เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 มิ.ย. 67 ที่ จ.ลำปาง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมโรงพยาบาลช้าง การสาธิตการทำสมุนไพรบำรุงกำลังช้าง และการสาธิตการทำผลิตภัณฑ์จากมูลช้าง ที่โรงพยาบาลช้าง ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง โดยมีนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง รวมถึงมีนายธนาธร โล่ห์สุนทร สส.ลำปาง เขต 2 พรรคเพื่อไทย มาให้การต้อนรับ

เมื่อนายกฯ มาถึงทางศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย ได้นำช้าง 8 เชือกมาต้อนรับนายกฯ โดยนายกฯได้ให้อาหารเช่น กล้วย อ้อย ฟักทอง นอกจากนี้ยังมีกลุ่มคนรักนายกเศรษฐา สวมเสื้อยืดสีขาวสกรีนข้อความ “รักนายกเศรษฐา” พร้อมสกรีนลายเซ็นนายกฯ มาร่วมต้อนรับนายกฯด้วย โดยช่วงหนึ่งได้ตะโกนรักนายกฯเศรษฐา 

นายกฯยังได้ดูการปฐมพยาบาลช้าง พร้อมรับฟังการดำเนินงาน ก่อนเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์มูลช้าง เช่น ปุ๋ยมูลช้าง ผลิตภัณฑ์กระดาษมูลช้าง เป็นต้น ก่อนที่พังสมศรี อายุ 11 ปี ได้มอบกระเป๋าผ้า ใส่ในกล่องที่ทำจากมูลช้าง ซึ่งพังสมศรีวาดลวดลายบนกระเป๋าผ้าดังกล่าวเอง  มอบให้นายกฯเป็นที่ระลึก 

ต่อจากนั้นนายกฯเยี่ยมพลายศักดิ์สุรินทร์ ช้างที่มีคชลักษณ์โดดเด่น ซึ่งเดินทางกลับมาประเทศไทย หลังถูกส่งไปเป็นทูตสันถวไมตรีที่ศรีลังกาถึง 22 ปี ซึ่งนายกฯได้สอบถามถึงการดูแล ก่อนถ่ายภาพกับพลายศักดิ์สุรินทร์ และนายกฯยังได้เยี่ยมพังก้ำซึ่งเป็นช้างที่มีอาการป่วยอีกด้วย