‘เพื่อไทย’ กระหึ่ม Korat Pride 2024 ฉลองประวัติศาสตร์ผลักดันกฎหมายสมรสเท่าเทียม ‘พชร’ ย้ำความหลากหลาย คือชีวิตและสีสันของโลก พร้อมเดินหน้าสร้างความเท่าเทียมทุกมิติ 

วันที่ 8 มิถุนายน 2567 สส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย นำโดยนายพชระ จันทรรวงทอง ,  นางสาวณัฐจิรา อิ่มวิเศษ  , นางสาวปิยะนุช ยินดีสุข , นายธีระยุทธ ตันติกุล สส. นครราชสีมา , นายอภิชา เลิศพชรกมล , นายอาทิตย์ หวังศุภกิจโกศล , นายศิรสิทธิ์ เลิศด้วยลาภ , นายรชตะ ด่านกุล , นายพรเทพ ศิริโรจนกุล พร้อมด้วย นางสาวจิรัชยา สัพโส สส.สกลนคร , นางสาวสุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ สส. อุบลราชธานี และ นางสาววิภาณี ภูคำวงศ์  สส. ขอนแก่น ร่วมขบวนพาเหรด Korat Pride 2024 ขบวนพาเหรดเฉลิมฉลองเทศกาล Pride month ของจังหวัดนครราชสีมา ในการรณรงค์ความสำคัญของความหลากหลาย สิทธิเสรีภาพและความเท่าเทียม ซึ่งในปี 2024 นี้ยังเป็นการเฉลิมฉลองที่ร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม ซึ่งทุกฝ่ายร่วมกันผลักดันจนผ่านการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรในวาระที่ 3 อีกด้วย 

สำหรับขบวนพาเหรด Korat Pride 2024 เป็นกิจกรรมขบวนพาเหรดเฉลิมฉลองที่เต็มไปด้วยสีสันและความสนุกสนาน บริเวณพื้นที่บานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ลานย่าโม) ซึ่งพี่น้องประชาชนให้ความสนใจขบวนแห่ของพรรคเพื่อไทยอย่างมาก เพราะมีทั้งสีสันและความสนุกสนาน โดย สส. พรรคเพื่อไทย ร่วมเดินขบวนร่วมกับภาคประชาชนพร้อมีการแสดงโชว์ตลอดทาง ซึ่งพี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมา​จำนวนมากได้เข้ามาทักทาย ให้กำลังใจและแสดงความยินดีที่ได้ร่วมผลักดันกฎหมายสมรสเท่าเทียมจนใกล้ที่จะสามารถประกาศใช้ได้จริง

นายพชร จันทรรวงทอง สส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย กล่าวในพิธีเปิดงาน Korat Pride 2024 ว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมในงานที่ยิ่งใหญ่นี้ ตนในฐานะตัวแทนของประชาชน เชื่อมั่นว่าความหลากหลาย ในมิติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความหลากทางทางเพศ เชื้อชาติ ศาสนาหรือวัฒนธรรม ที่แตกต่างเหล่านี้ ล้วนเป็นสิ่งที่ทำให้โลกมีสีสันและเต็มไปด้วยชีวิตชีวา และเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าทุกคนล้วนมีคุณค่า มีศักดิ์ศรีและควรได้รับการเคารพ 

นายพชร กล่าวว่า รัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทย เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับภาคประชาชน ในการร่วมกันผลักดันกฎหมายสมรสเท่าเทียม เข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคฝ่ายค้าน ที่เห็นความสำคัญของเรื่องนี้ และร่วมกันผลักดันนโยบายสำคัญของพรรคเพื่อไทย จนขณะนี้ร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม ได้ผ่านการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร ในวาระที่สาม และกำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาของวุฒิสภา ซึ่งหากเมื่อผ่านการพิจารณาของวุฒิสภาก็จะสามารถประกาศบังคับใช้เป็นกฎหมายต่อไป

พรรคเพื่อไทย เราเชื่อมั่นในพลังของความรัก ในวันที่เรากับภาคประชาชนร่วมกันขับเคลื่อนกฎหมายสมรสเท่าเทียม เราเห็นตรงกันที่จะใช้คำว่า #Lovewins เป็นม็อตโต้สำคัญในการสื่อสาร เพราะเราทุกคนเชื่อว่าความรักจะชนะทุกสิ่ง และวันนี้ด้วยพลังของความรักของพี่น้องทุกคน เป็นแรงผลักดันสำคัญในการที่เราจะร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญในการผลักดันกฎหมายฉบับนี้ให้สำเร็จ

“ผมในนามตัวแทนพรรคเพื่อไทย  เราจะร่วมกันผลักดันกฎหมายฉบับนี้จนสำเร็จ เพื่อให้ทุกๆ ความรักได้รับการรับรองและมีสิทธิเท่าเทียมกันทุกคนตามกฎหมาย ผมขอเชิญชวนพี่น้องทุกท่านร่วมเฉลิมฉลองความสำเร็จนี้ไปด้วยกันครับ” นายพชร กล่าว