วันที่ 8 มิ.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ทางเจ้าหน้าที๋ตำรวจ สน.ลาดพร้าว รับแจ้งเหตุมีชายคลั่งใช้อาวุธมีดและจุดไฟเผาห้องชั้น 8 ภายในคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านลาดพร้าว 111 (ซอยอยู่เย็น) จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมรถน้ำดับเพลิงเพื่อระงับเหตุ พบมีแสงเพลิงและกลุ่มควันหนาแน่น บริเวณชั้นที่ 8 ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเร่งระดับฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นเพลิงไม่ให้รุกลาม พร้อมเร่งให้การช่วยเหลือผู้ติดค้างลงสู่ด้านล่างอาหารอย่างปลอดภัย จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้เพลิงสงบ 

เบื้องต้นจากการสอบถามพบพลเมืองดี  ทราบว่า ตัวเองเห็นกลุ่มควัน ประกายไฟ จึงวิ่งขึ้นไปตรวจสอบที่ชั้น 8 ของอาคาร พบผู้ก่อเหตุวิ่งส่วนทางมา ก่อนนำถังดับเพลิงฉีดใส่หน้า หลังจากที่ตัวเองโดนถังดับเพลิงฉีดใส่หน้า จึงได้ตั้งสติและลงมาด้านล่าง ก่อนวิ่งกลับขึ้นไปพร้อมเจ้าหน้าตำรวจและอุปกรณ์ ปรากฎว่า ผู้ก่อเหตุใข้อาวุธมีดที่พกไว้ข่มขู่ และวิ่งหลบหนีลงมาด้านล่างอาคาร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าจับกุม โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้านที่อยู่ด้านล่างจับกุมและรุมตืบ ก่อนจะนำตัวส่ง สน.ลาดพร้าว 

ด้าน พ.ต.อ.ธนาพันธ์ ผดุงการ ผู้กำกัยการ สน.ลาดพร้าว เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่า มีชายสัญชาติเมียนมา อายุ 24 ปี เผาห้องตัวเองที่ คอนโดแห่งหนึ่ง ย่านลาดพร้าว 111 ซึ่งได้รับความเสียหายทั้งห้อง จากการสืบค้นพบว่า ผู้ก่อเหตุพึ่งเดินทางเข้าไทยเพียง 1 เดือนกว่า เพื่อมาศึกษาต่อมหาลัยที่ประเทศไทยแบะอาศัยอยู่คนเดียว และคาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะมีความผิดปกติด้านสมอง แต่เรื่องนี้ยังต้องตรวจสอบ และเท่าที่พูดคุยกับญาติผู้ก่อเหตุ ทราบว่าผู้ก่อเหตุไม่สามารถสื่อสารภาษาไทยได้ และญาติอาศัยเป็นล่ามแปลให้ แต่ตอนนี้จากการ สอบถามก็ยังไม่ทราบสาเหตุ ว่าเผาเพราะอะไร แต่จากการเข้าตรวจสอบพบเห็นไฟแชค กระป๋องแก๊ส ที่จุดเผากระดาษ และเสื้อผ้าของตัวเอง ทำให้ไฟรุกรามเสียหายทั่วห้อง

ส่วนความเสียหายอื่น ๆ ยังไม่พบ คาดว่าไม่มีของมีค่าที่ได้รับความเสียหาย แต่มีผู้เสียหายเป็นหญิงสูงวัยสำลักควันอยู่ห้องข้าง ๆ กัน ซึ่งตอนนี้ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว