กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาอีกครั้งสำหรับกรณี "หนุ่ม กะลา" ยื่นฟ้องภรรยา "จูน เพ็ญชุลี" ปมยักยอกเงิน 66 ล้าน จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล

วันที่ 8 มิ.ย.67 ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์  ได้โพสต์ข้อความผ่าน เพจ ทนายคลายทุกข์ ระบุว่า "#การแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับหนุ่มกะลา ถึงแม้จะเป็นบุคคลสาธารณะ แต่ต้องเคารพสิทธิส่วนบุคคลด้วยนะครับ #จากทนายเดชาทนายหนุ่มกะลา"

นอกจากนี้ยังได้โพสต์ข้อความในช่องคอมเมนต์อีกว่า "#ความรู้ข้อกฎหมายเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญ  รัฐธรรมนูญมาตรา 32 วางหลักว่าบุคคลย่อมมีสิทธิในความเป็นอยู่ส่วนตัวเกียรติยศชื่อเสียงและครอบครัวการละเมิดหรือการนำข้อมูลส่วนบุคคลไปใช้ประโยชน์ไม่ว่าทางใดๆจะกระทำมิได้

ดังนั้นการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับนักแสดงหนุ่มกะลา จึงต้องอยู่ภายใต้กฎหมายและรัฐธรรมนูญหากเป็นการกระทำที่ละเมิดสิทธิหากถูกดำเนินคดีตามกฎหมายได้ ที่ผ่านมาศาลฎีกาเคยมีคำพิพากษาเกี่ยวกับคดีการวิพากษ์วิจารณ์บุคคลสาธารณะเกินขอบเขตมาแล้ว 

การแสดงความคิดเห็นในทางลบอันมีลักษณะเป็นการใส่ความนักแสดงอาจถูกดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาได้ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 328
จึงขอให้พี่น้องประชาชนใช้ความระมัดระวังในการแสดงความคิดเห็นในทางลบเกี่ยวกับปัญหาในครอบครัวของหนุ่มกะลา


#จากทนายเดชาทนายความของหนุ่มกะลา" 

และ "ทนายเดชาได้รับมอบหมายจากหนุ่มกะลาให้รับผิดชอบเกี่ยวกับเรื่องชื่อเสียงเกียรติยศของนักแสดงจึงขอเตือนคนที่แสดงความคิดเห็นอย่าแสดงความคิดเห็นในลักษณะใส่ความทำให้นักแสดงได้รับความเสียหายเพราะอาจถูกดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและทางอาญาได้"

เพจ ทนายคลายทุกข์

#ทนายเดชา #หนุ่มกะลา