ผู้บริหาร บจธ. ร่วมหารือบูรณาการข้อมูลด้านที่ดินร่วมกับกรมบังคับคดี โดยทั้งสองหน่วยงานจะกำหนดทิศทางร่วมกันในการกระจายการถือครองที่ดิน และการบริหารจัดการที่ดิน เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร และผู้ยากจนให้มีที่ดินทำกิน ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาล ตามภารกิจ บจธ. 

วันนี้ (7 มิ.ย. 2567) เวลา 13.30 น. นายกุลพัชร ภูมิใจอวด ผู้อำนวยการสถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (องค์การมหาชน) หรือ บจธ. หรือธนาคารที่ดิน พร้อมด้วยนางนัยน์รัตน์ เผดิมรอด ภู่งาม ผู้อำนวยการกองกฎหมายและงานคดี และเจ้าหน้าที่บจธ. เข้าพบนางเพ็ญรวี มาแสง รองอธิบดีกรมบังคับคดี พ.ต.ต.ดร.ชวนัสถ์ เจนการ ณ ห้องประชุมคชสาร 2 กรมบังคับคดี บางขุนนนท์ บางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร 

สำหรับการหารือครั้งนี้ บจธ.ในฐานะหน่วยงานของรัฐ เพื่อทราบแนวทางการจัดการที่ดินที่อยู่ในการดูแลของกรมบังคับคดี โดยทั้งสองหน่วยงานจะได้กำหนดทิศทางร่วมกันในการกระจายการถือครองที่ดิน และการบริหารจัดการที่ดิน เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร และผู้ยากจนให้มีที่ดินทำกิน ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลตามภารกิจของ บจธ. 

สำหรับสถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (องค์การมหาชน) บจธ. หรือ ธนาคารที่ดิน มีภารกิจ ดังนี้ 
1.ดำเนินการกระจายถือครองที่ดิน โดยให้เกษตรกรและผู้ยากจนมีส่วนร่วมจัดการที่ดิน 
2.บริหารจัดการทรัพยากรที่ดินรัฐและเอกชน เพื่อให้เกษตรกร ผู้ยากจนเข้าถึงที่ดินทำกิน 
3.บูรณาการข้อมูลที่ดินที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์และผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงที่ดินทำกิน เพื่อใช้ประโยชน์ในการบริหารจัดการที่ดินของ บจธ. ต่อไป

#บจธ #ธนาคารที่ดิน #กุลพัชรภูมิใจอวด #กรมบังคับคดี