เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 7 มิ.ย.67 รตอ.ยุทธนา รบนิกร รองสารวัตรสอบสวน สภ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ฯ ว่ามีคนถูกเสาไฟฟ้าล้มทับเสียชีวิต เหตุเกิดที่หมู่ 3 บ้านสระเตย ต.หนองโสน อ.เลาขวัญฯ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ 

จากนั้น จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.เลาขวัญ ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพ พบว่าจุดเกิดเหตุได้มีอาสาสมัครกู้ชีพของมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ประจำจุดรอรับเหตุ อ.เลาขวัญ กำลังยืนรอเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานสอบสวนและแพทย์ในการชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตเป็นผู้ชายซึ่งนอนคว่ำหน้าที่อยู่ในร่องดินที่ถูกขุดเป็นหลุมดินเพื่อปักต้นเสาไฟฟ้าแรงต่ำที่กำลังเดินสายเข้าไปในพื้นที่ที่กำลังปลูกสร้างบ้าน

โดยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ชีพฯ ได้นำร่างผู้เสียชีวิตรายนี้ขึ้นมาไว้บนพื้นดินด้านบนเพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพพบว่า ลำคอคาดว่าน่าจะหักผิดรูป และใบหน้าของผู้ตายฉีกขาด เป็นบาดแผลฉกรรจ์เลือดไหลนองพื้น

สอบสวนทราบชื่อผู้ตายชื่อนายมนูญ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี อยู่หมู่ 3 บ้านสระเตย ต.หนองโสน อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่นายมนูญ ผู้ตายได้เดินดูเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าได้มาขุดหลุมดินเพื่อปักเสาไฟฟ้าแรงต่ำในพื้นที่ก่อสร้าง โดยผู้ตายได้กระโดดลงไปดู คาดว่าระหว่างที่ผู้ตายกำลังดู เสาไฟฟ้าแรงต่ำซึ่งมีน้ำหนักมากได้ล้มใส่ร่างของผู้ตายจนเสียชีวิต สอบถามบรรดาลูกๆ และญาติๆ ของผู้ตายไม่มีใครติดใจสงสัยสาเหตุการตาย เชื่อว่าเป็นอุบัติเหตุ จึงมอบศพให้ญาตินำศพไปจัดการตามประเพณีทางศาสนาต่อไป