เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 7 มิ.ย.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุชายวัยรุ่นใช้อาวุธมีแทงเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บ ภายในห้างชื่อดัง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าที่ฝ่ายสืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่ของทางห้างด้งกล่าว กำลังให้การช่วยเหลือ นักเรียนหญิง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ถูกวัยรุ่นชายคนหนึ่งใช้อาวุธมีดแทงเข้าที่ต้นแขนข้างซ้าย เจ้าหน้าที่กู้ชีพให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาล ส่วนผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อ นายวีระพันธ์ (ขอสงวนนามสกุล) หรือปีโป้ อายุ 19 ปี ได้เดินทางมายัง สภ.บางพลี พร้อมอาวุธมีดทำครัวที่ใช้ในการก่อเหตุ เพื่อเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบถามนายวีระพันธ์ เล่าให้ฟังว่า ยอมรับว่าทำร้ายฝ่ายหญิงจริง ที่ทำไปเพราะว่า ตนเองกับฝ่ายหญิงซึ่งเรียนอยู่ ม.3 อายุ 15 ปี เคยคบหาสนิทสนมกันมาได้ 2 ปีกว่า จนถึงเวลาอิ่มตัวของทั้ง 2 ฝ่าย จึงเลิกราแยกทางกันไปได้เดือนเศษ หลังจากเลิกรากัน ฝ่ายหญิงก็ไม่ยอมจบ และมักชอบส่งข้อความมาหาเรื่อง ซึ่งตนเองก็พยายามพูดจาด้วยดีมาตลอด เพราะฝ่ายหญิงทราบดีว่าตนเองเป็นคนหัวร้อนและมีจุดอ่อนเป็นอย่างไร จนกระทั่งช่วงหลังมานี้เริ่มส่งข้อความพร้อมส่งรูปแฟนใหม่มาเยาะเย้ยและส่งข้อความมาด่าว่าตนเองโง่ ซึ่งตอนแรกตนเองก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร เพราะเลิกรากันไปแล้ว แต่ฝ่ายหญิงไม่จบและหาเรื่องมาตลอด จึงเกิดความโมโหไปเตรียมซื้อมีดทำครัวมาไว้ก่อนจะมาดักรอที่ห้างดังกล่าว ซึ่งฝ่ายหญิงมักส่งแคปหน้าจอที่คุยกับแฟนใหม่อย่างหวานฉ่ำมาให้ตนเองและทราบว่าจะคอยไปรับเลิกเรียนมาห้างดังกล่าว จึงไปดักรอ ตอนแรกกะจะเล่นฝ่ายชายแต่ไม่พบตัวฝ่ายชาย เจอแต่ฝ่ายหญิง ด้วยความโมโหจึงลงมือก่อเหตุฝ่ายหญิงแทน

ขณะที่ นายแบ้ง อายุ 17 ปี เพื่อนของผู้ก่อเหตุ ซึ่งมาด้วยกัน บอกว่า ตนพยายามห้ามปรามแล้วแต่ไม่เป็นผล ตนทราบว่าจะมาก่อเหตุกับแฟนใหม่ไม่คิดว่าจะลงมือทำฝ่ายหญิง พอหลังก่อเหตุจึงบอกให้มามอบตัวดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ทำสอบสวนผู้ก่อเหตุ แจ้งข้อกล่าวหา พยามฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธไปในทางเมืองสาธารณะ ก่อนคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป