วันที่ 7 พ.ค.67 ที่ห้องประชุมอาคารอเนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลบางภาษี ต.บางภาษี อ.บางเลน จ.นครปฐม  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ผู้ประสบอัคคีภัย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น โดยมีนาย อรรถวุฒิพึ่งเนียม รองผู้ว่าราชการจัดนครปฐม นางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครปฐม นายสันติ เจริญวัย ปลัดอาวุโสอำเภอบางเลน นายสมจิต สมบุญเก่า นายกองค์การบริหารส่วน ตําบลบางภาษี  ปภ. จังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยหัวหน้าหน่วยงานราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมในพิธี

สำหรับพิธีมอบถุงพระราชทานในครั้งนี้ สืบเนื่องเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2567 เวลา 20.50 น.ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน 2 ชั้นเลขที่ 163 หมู่ที่ 11 ต.บางภาษี อ.บางเลน จ.นครปฐม ของ ร.ต.ชุมพล ชมดีได้รับความเสียหายทั้งหลัง ส่งผลให้เดือดร้อนไม่สามารถเข้ามาพักอาศัยได้ สาเหตุจากไฟฟ้าลัดวงจร  ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นที่ได้รับพระราชทานพระมหากรุณา  ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ได้พูดคุยให้กำลังใจและขอบคุณเจ้าหน้าที่ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งจิตอาสาพระราชทานในการปฏิบัติหน้าที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนได้อย่างรวดเร็ว และให้ทุกส่วนราชการ ยึดหลักการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ และน้อมนำพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการให้ความช่วยเหลือราษฎรให้เป็นไปด้วยความรวดเร็ว และทั่วถึง 

ด้านนายสมจิต สมบุญเก่า นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางภาษี ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว การเน้นย้ำ ในการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยองค์การบริหารส่วนตำบลบางภาษี ให้เตรียมความพร้อมอยู่ตลอดเวลาหากเกิดอัคคีภัยหรือภัยพิบัติต่างๆจะได้ออกปฏิบัติหน้าที่ได้ทันท่วงที มีความห่วงใยเจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติหน้าที่ที่มีความเสี่ยงในการเข้าไประงับเหตุ เพราะส่วนใหญ่ตำบลบางภาษี มีพื้นที่กว้างและมีแหล่งอุตสาหกรรมโรงงานจำนวนมาก ตนจึงเน้นย้ำและให้ความสำคัญ ในหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสถานะภัยอย่างมาก