จากกรณีนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง  ได้นำ น.ส.สายสมร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี สาวลาว เข้าพบ พ.ต.อ.ธนพล กลิ่นเกษร ผกก.สภ.สัตหีบ เพื่อขอความช่วยเหลือลูกสาวที่ถูกอดีตสามีซึ่งเป็นทหารเรือทำร้าย โดยประสานไปยังทางผู้บังคับบัญชาทหารเรือ เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแล้ว

คืบหน้าล่าสุดได้เดินทางมาที่ กองบังคับการ กรมสรรพาวุธ ทหารเรือ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีพลเรือโท โสภณ รัชตาภิรักษ์ เจ้ากรมสรรพาวุธทหารเรือ  พร้อม  พ.ต.อ.ธนพล กลิ่นเกษร ผกก.สภ.สัตหีบ กัน จอมพลัง เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม โดยมี การนำตัว จ่าโทจตุพร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี อดีตสามีที่ทำร้ายลูกมาสอบถามข้อเท็จจริง 

โดยทางจ่าโทจตุพร กล่าวว่า สำหรับบาดแผล ที่เห็นนั้นไม่ได้เป็นการทำร้ายร่างกายแต่เกิดจากที่รถจักรยานยนต์ล้ม ส่วนคลิปที่ส่งไปนั้นเป็นแค่แกล้งถ่ายรูปให้แฟนดูเฉยๆ แผลที่เกิดขึ้นเป็นแผลที่น้องเล่นกับพี่ชายแล้วหกล้มเอง

ด้าน กัน จอมพลัง เผยว่า สำหรับทหารเรือถือว่าเป็นสุภาพบุรุษ อะไรที่เกี่ยวกับผู้หญิง และเด็กถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ โดยทางกองทัพเรือได้ลงมาดูแล และเรียกทางพ่อเด็กมาสอบถามซึ่งก็ให้การปฏิเสธว่า แผลเด็กนั้นเป็นแผลที่เกิดจากอุบัติเหตุจากการเล่นกับพี่ชาย ส่วนอนาคตนั้นเด็กจะกลับมาอยู่ไหน จะกลับมาอยู่กับย่า ทางเจ้าหน้าที่ พม. จะมาตรวจสอบ ทางทหารเรือก็จะอำนวยความสะดวกเต็มที่ ซึ่งเบื้องต้นคงให้ เจ้าหน้าที่ พม.นำเด็กไปดูแลอาการเบื้องต้นก่อน

หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ทหารเรือได้นำแม่เด็กไปพบกับลูกสาว ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในพื้นที่สัตหีบ ที่น้องไปเรียน เมื่อลูกสาวเห็นแม่ก็ได้รีบวิ่งเข้ามากอดและดีใจอย่างมากที่ได้เจอแม่อีกครั้ง ส่วนทางคดีที่แม่เด็กแจ้งความก็ต้องให้ทางพนักงานสอบสวนเรียกไปสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนทางกองทัพเรือ จะได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน หากพบมีความผิดทางวินัย ก็ทำการลงโทษตามระเบียบข้าราชการทหารต่อไป