เมื่อเวลา 17. 45 น. ที่สวนสาธารณะสิริสุขนันทน์ เทศบาลตำบลสันทรายหลวง ตำบลสันทราย อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ เยี่ยมชมโครงการคลองสวยน้ำใส คนไทยมีสุข โดยทันทีที่นายกฯ มาถึงได้ทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับ ทั้งนี้มีประชาชนจับมือนายกฯ และพูดว่า “มือท่านนายกฯ นิ่มจัง” 

 

จากนั้นนายกฯ รับฟังบรรยายสรุปโครงการฟื้นฟูลำน้ำโจ้ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาหกรอบ 28 กรกฎาคม 2567 และการบริหารจัดการน้ำแม่กวง ลำน้ำโจ้ น้ำแม่ดาว เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน และยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยว เช่น การจัดงานวันสงกรานต์ ประเพณียี่เป็ง กิจกรรมเดิน-วิ่ง สันทราย มหาวิทยาลัยแม่โจ้ โดยเมื่อฟื้นฟูสภาพน้ำแล้วสามารถเปลี่ยนวิถีชีวิตประชาชนริมแม่น้ำได้ ซึ่งก็อยากให้เกิดคำที่ว่ามาเชียงใหม่ต้องไปสันทราย 

 

นอกจากนี้นายกฯ ยังได้เยี่ยมชมการจัดน้ำในพื้นที่สวนสาธารณะสิริสุขนันทน์ ซึ่งได้มีการวางฝ้าย 16 ตัว น้ำแล้งก็มีน้ำเต็ม ส่วนฤดูฝนก็สามารถระบายน้ำทำให้ไม่ท่วม ก่อนที่นายกฯ จะปลูกต้นฝนแสนห่า ก่อนชิมข้าวแต๋น ที่ใส่มาในจานกาบหมาก โดยนายกฯ ได้ชื่นชมการนำกาบหมาก มาทำเป็นจานเพื่อลดการใช้พลาสติก

 

จากนั้นกรมทางหลวงรายงาน ได้รายงานความคืบหน้าโครงการก่อสร้างถนนวงแหวนรอบ 3 เชียงใหม่ ที่จะดำเนินการก่อสร้างต่อเนื่องในปีงบประมาณ 68-69 ก่อนที่นายกจะร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกและเดินทางกลับ