เมื่อเวลา 16.10 น. วันที่ 7 มิ.ย. ที่ ต.บ้านกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ติดตามผลการดำเนินงานโครงการจัดหาแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้ง อันเนื่องมาจากพระราชดำริทันทีที่มาถึงนายกฯได้ทักทายกับประชาชนที่มารอต้อนรับ ขณะที่ชาวบ้านได้มอบตุ๊กตาชาวเขา ให้กับนายกฯ

 

จากนั้นนายกฯรับฟังบรรยายสรุปผลการดำเนินงานโครงการจัดหาแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งฯ และทางพื้นที่ได้ขออนุมัติงบ 17.40 ล้านบาท ในการดำเนินโครงการจัดหาน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ไขปัญหาภัยแล้ง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ต.บ้านกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ และการขอขยายพื้นที่ให้บริการเพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำให้กับประชาชน ซึ่งนายกฯ กล่าวว่า สบายมากไม่มีปัญหา พร้อมมอบเลขาธิการนายกฯ รับเรื่องไปดำเนินการ 

 

ก่อนนายกฯ ได้มอบแกลอนบรรจุน้ำ จากกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้ตัวแทนประชาชน 6 คน และได้ร่วมถ่ายภาพที่บริเวณด้านหน้าโครงการฯ 

 

ทั้งนี้ตัวแทนประชาชนได้กล่าวขอบคุณนายกฯที่เตรียมจัดสรรงบประมาณในการทำท่อส่งน้ำเพื่อกระจายไปยังพื้นที่สันป่าตอง ซึ่งจะทำให้ 13 หมู่บ้านได้รับประโยชน์ ก่อนนายกฯได้ทำการเปิดวาล์วจ่ายน้ำ ทั้งนี้ท่ามกลางสายฝนที่เริ่มตกลงมาอย่างหนักในจุดดังกล่าว 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกันนี้นายกฯใช้รถตู้โตโยต้าอัลพาร์ด ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ในการปฎิบัติภารกิจ