วันที่ 7 มิ.ย.67 ที่ศาลาว่าการ กทม. นางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ได้ลงนามคำสั่งกรุงเทพมหานคร ที่ 1704/2567 เรื่อง แก้ไขเพิ่มเติมคำสั่งกรุงเทพมหานคร ที่4617/2566 เรื่องมอบหมายและมอบอำนาจให้รองปลัดกรุงเทพมหานคร ปฏิบัติราชการแทนปลัดกรุงเทพมหานคร โดยที่เป็นการสมควรปรับปรุงคำสั่งมอบหมายและมอบอำนาจให้รองปลัดกรุงเทพมหานครปฏิบัติราชการแทนปลัดกรุงเทพมหานคร ให้มีความเหมาะสมยิ่งขึ้น เพื่อให้การบริหารราชการของปลัดกรุงเทพมหานครเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ

 

จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 64 มาตรา 65 และมาตรา 82 แห่ง พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2528 และโดยความเห็นชอบของผู้ว่าฯกทม.ตามระเบียบกรุงเทพมหานครว่าด้วยกลุ่มภารกิจของกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2548 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2548 และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2555

 

จึงให้แก้ไขเพิ่มเติมคำสั่งดังกล่าว เฉพาะในส่วนของงานกลุ่มภารกิจ ด้านวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว โดยสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว (สวท.) เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบและอยู่ความดูแลของนายสมบูรณ์ หอมนาน รองปลัดกทม. ลำดับที่ 6 ให้นายณัฐพงศ์ ดิษยบุตร รองปลัดกทม. ลำดับที่ 3 ดูแล สวท. แทน ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.67 เป็นต้น

 

นางวันทนีย์ กล่าวว่า เหตุผลที่ให้หน่วยงาน สวท. ไปอยู่ในความดูแลรับผิดชอบของนายณัฐพงศ์ เนื่องจากนายณัฐพงศ์ เป็นผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริตกรุงเทพมหานคร (ศปท.กทม.) สามารถตรวจสอบได้อย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันหากมีข้อมูลที่เชื่อมโยง จะได้ประสานไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทจริตแห่งชาติ (สำนักงาน ป.ป.ช.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (สำนักงาน ป.ป.ท.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ (สำนักงาน ป.ป.ป.) เพื่อความคล่องตัวและให้เกิดความชัดเจนในการตรวจสอบ

 

รายงานข่าวแจ้งว่า เนื่องจากโครงการจัดซื้อเครื่องออกกำลังกายของสวท.หลายโครงการอยู่ระหว่างการตรวจสอบของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ปลัดกทม.จึงมอบหมายให้นายณัฐพงศ์ ประสานหน่วยงานตรวจสอบที่เกี่ยวข้องโดยตรง ขณะที่ในส่วนของฝ่ายการเมืองนั้น หน่วยงานสวท. อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของนายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯกทม. ซึ่งมีโครงการที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบจำนวน 14 โครงการ