ดราม่าเดือดที่กลายเป็นประเด็นร้อนติดเทรนด์ X กรณีพ่อแม่เด็ก 8 ขวบเชื่อมจิต ที่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาหมิ่นประมาท สน.ทองหล่อ หลังถูก “หนุ่ม กรรชัย”พิธีกรดัง ซึ่งเป็นเจ้าทุกข์แจ้งความในคดีดังกล่าว ได้เดินทางมาที่สน. แล้วเกิดความวุ่นวายและวิวาทะเดือด

โดยก่อนหน้านี้ทั้งสองฝ่ายมีการแจ้งความกันและกัน เป็นประเด็นมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนกรณีที่เป็นดราม่าล่าสุด สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียกแล้ว 1 ครั้ง แต่ผู้ถูกกล่าวหาไม่ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา จนมีการเรียกอีกครั้งในวันที่ 5 มิถุนายน แต่กลับเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาก่อนกำหนดในวันที่ 3 มิถุนายน

ประเด็นร้อนเกิดจากกรณีที่เจ้าหน้าที่ในการพิมพ์ลายนิ้วมือผู้ต้องหาซึ่งปกติจะต้องดำเนินการที่บริเวณชั้น 2 ที่มีสื่อมวลชนและผู้มารอติดตามคดี แต่กลับนำอุปกรณ์พิมพ์ลายนิ้วมือลงมาให้ดำเนินการที่ชั้น 1   ทำให้พิธีกรดังตั้งคำถามถึงการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ พร้อมกันไม่ให้สื่อเข้าไปทำข่าว

ทำให้พิธีกรดังตะโกนว่า “ตำรวจจะมาละเมิดสิทธิ์สื่อได้อย่างไร"  และเมื่อเห็นทนายความของอีกฝ่าย พิธีกรดังก็ตะโกนว่า"ว่าไงธรรมราช เก่งนักเหรอ ออกมาคุยกันหน่อยสิ"

และที่เป็นจุดพีกเปลี่ยนประเด็นให้พิธีกรดังมีข้อพิพาทกับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ ก็คือการไม่อนุญาตให้ไปเข้าห้องน้ำบริเวณที่อาจเผชิญหน้ากับกลุ่มเชื่อมจิต จนเป็นไวรัลแซวกันสนั่นออนไลน์  จากพิธีกรสู่ผู้ประสบภัย ก่อนที่ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าขอโทษพิธีกรดังในการสื่อสารที่ไม่ตรงกัน

อย่างไรก็ตาม เพจเฟซบุ๊กของกลุ่มเชื่อมจิตได้โพสต์ว่า ได้แจ้งความ “หนุ่ม กรรชัย”และพวกในข้อหา ข่มขู่และคุกคาม ทารุณกรรมเด็ก

สำหรับ “หนุ่ม กรรชัย” หรือกรรชัย กำเนิดพลอย จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยรามคำแหง สาขาวิชาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์  เป็นนักแสดงมีผลงานโด่งดังมากมายก่อนจะเข้าสู่เส้นทางผู้ประกาศข่าว และพิธีกรรายการดัง “โหนกระแส” ที่เป็นรายการทอล์กโชว์เชิงข่าว ซึ่งมักจะนำเสนอประเด็นเกี่ยวกับปัญหาสังคม ส่งผลให้เขาเป็น “ตัวพ่อ” ของแวดวงสื่อมวลชน ได้รับรางวัลทั้งจากสาขาผู้ประกาศข่าวและพิธีกรจากเวทีต่างๆมากมาย

ซึ่งจากรายการโหนกระแสนี้เอง ที่เขาได้นำกรณีเชื่อมจิตมาถกเถียงกันในรายการเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2566 เรื่อง "ดราม่าเกิด ก้มกราบเด็ก 8 ขวบอ้างตัวเป็นพระพุทธเจ้า" ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของดราม่าระหว่าง “หนุ่ม กรรชัย”กับ กลุ่มเชื่อมจิต ซึ่งทำให้ ชื่อของ “หนุ่ม กรรชัย” รวมทั้งภาพลักษณ์ของเขาที่สวมหมวกสีขาวและแว่นตาสีดำ กลายเป็นกระแสอีกครั้ง