เพื่อนแรงงานเมียนมา เชื่อมูลเหตุเพื่อนถูกยิงตายที่ รพ.ฯมาจากเรื่องชู้สาว เพราะเพิ่งคบหากับฝ่ายหญิงไม่นาน และฝ่ายหญิงยังไม่เลิกรากับแฟนหนุ่ม

จากกรณีคนร้าย บุกยิงนาย จอ ชอ อ่อง ( Kyaw Swar Aong)  อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมาร์ เสียชีวิต ภายในโรงพยาบาลขอนแก่น ขณะรอเข้ารับการผ่าตัด ที่ตึกอายุรกรรมชายชั้น 5 ห้องพักผู้ป่วยรวม ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าในเรื่องนี้เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 7 มิ.ย. 2567 ที่ห้องประชุม ความมั่นคงจังหวัดขอนแก่น นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น เปิดผยว่า  จากการติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า ได้ทำการสืบสวนสอบสวนหาตัวมือปืนรายดังกล่าวแล้ว ซึ่งเชื่อว่ามือปืนน่าจะเป็นชาวพม่า สัญชาติเดียวกับคนตายขณะที่ในส่วนที่คนร้าย ที่มีการใช้อาวุธปืนในสถานที่ราชการหรือโรงพยาบาลนั้น ความจริงแล้วสถานที่ราชการทุกแห่งมี รปภ.มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทุกแห่ง ในรพ.ก็เช่นกัน 

"ในการก่อเหตุของมือปืนที่ยิงคนป่วยตาย ในรพ.ศูนย์ขอนแก่นครั้งนี้นั้น ทราบว่า  รพ.ก็มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในทุกอาคาร แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำการสืบสวนว่า มือปืนพกปืนเข้าไปในรพ.และเข้าถึงตัวคนป่วย จนยิงตายคาเตียงได้อย่างไร "

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า  การสืบสวนสอบสวนหาตัวมือปืนที่ยิงนั้น ขณะนี้คืบหน้าไปมากแล้ว มีคลิปภาพที่มือปืนเข้าออกรพ.และพบยานพาหนะที่มือปืนใช้หลบหนี ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังแกะรอยรถยนต์คันดังกล่าว ซึ่งเชื่อว่ามือปืนน่าจะเช่ามาหรือยืมมาใช้เป็นพาหนะในการก่อเหตุและหลบหนีไป

ขณะที่นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี แรงงานไทย ที่เป็นเพื่อนกับผูเตาย กล่าวว่า  ทำงานร่วมกับคนตายในโรงงานเดียวกันที่อาคาร 9  ส่วนฝ่ายหญิง ทำงานอยู่ที่อาคาร 12 ซึ่งทางโรงงานแยกแรงงานไทยกับต่างด้าวชัดเจน ไม่ได้ทำงานหรือพักปะปนกัน แต่ทราบว่าฝ่ายหญิงนั้นมีแฟนแล้ว เป็นคนไทยด้วยกัน แต่ไม่ทราบด้วยเหตุใด ผู้ตาย  จึงได้คบและคุยกับฝ่ายหญิง จนย้ายออกจากแคมป์ที่พักคนงานในโรงงาน ไปเช่าบ้านอยู่กับแรงงานสาวชาวไทยที่มีแฟนอยู่แล้ว ในพื้นที่บ้านสำราญ

 

" เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่นายจอ ชอ อ่อง แรงงานชาวพม่า ถูกยิงตายในรพ. โดยส่วนตัวจึงเชื่อว่า น่าจะมาจากเรื่องชู้สาว ที่แฟนของฝ่ายหญิง เกิดความหึงหวงแล้วก่อเหตุยิงแรงงานพม่า ที่แอบคบกับแฟนสาวตัวเองตาย ในรพ.ขึ้น โดยมือปืนนั้นได้ข้อมูลจากเพื่อนที่ทำงานที่เป็นชาวเมียนมาร์ บอกว่ามือปืนทำงานอยู่ที่เดียวกัน แต่ส่วนตัวไม่เคยเห็น และเชื่อว่ามือยิงจะต้องเป็นคนไทยเพราะชาวเมียนมาร์ที่มาทำงานด้วยกันนั้น ทางเจ้าของโรงงานได้จัดพื้นที่ให้พักอาศัยกันโดยเฉพาะ และแต่ละคนนิสัยดีไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกันรุนแรงแต่อย่างใด ในส่วนประเด็นนายทุนเงินกู้นั้น ไม่มีในโรงงานเป็นการยืมเงินกันเฉพาะชาวเมียนมาร์ แต่เรื่องที่เกิดขึ้นเชื่อว่ามาจากที่ผู้ตายไปยุ่งเกี่ยวกับแฟนของมือปืนที่เป็นคนไทย"