วันที่ 7 มิถุนายน 2567 พลอากาศเอก พันธ์ภักดี  พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานกิจกรรมวันพบญาติของ นักเรียนจ่าอากาศใหม่ ประจำปี 2567 โดยมี นาวาอากาศเอก สมาน  มูลกัน ผู้บังคับการโรงเรียนจ่าอากาศ กรมยุทธศึกษาทหารอากาศ ให้การต้อนรับ โดยมีนักเรียนจ่าอากาศใหม่ และผู้ปกครอง ร่วมในพิธี ณ ลานอเนกประสงค์ โรงเรียนจ่าอากาศ กรมยุทธศึกษาทหารอากาศ

ตามที่โรงเรียนจ่าอากาศ กรมยุทธศึกษาทหารอากาศ ได้รับตัวนักเรียนจ่าอากาศใหม่เพื่อเข้ารับการศึกษาในปี 2567 โดยผ่านการสอบคัดเลือกจากคณะกรรมการอำนวยการรับสมัครและสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนจ่าอากาศ ประกอบด้วยบุคคลพลเรือน ทหารกองประจำการสังกัดหน่วยงานในกระทรวงกลาโหม และทหารกองประจำการสังกัดกองทัพอากาศที่รับราชการในกองประจำการครบ 2 ปี จำนวน 382 นาย ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา

ตลอดระยะเวลา 5 สัปดาห์ โรงเรียนจ่าอากาศ กรมยุทธศึกษาทหารอากาศ ได้ดำเนินการฝึกปรับสภาพจากพลเรือนเป็นทหาร รวมทั้งการพัฒนาบุคลิกภาพท่าทางเป็นทหารเบื้องต้นให้แก่นักเรียนจ่าอากาศใหม่ เพื่อให้เป็นไปตามหลักสูตรของโรงเรียนจ่าอากาศ กรมยุทธศึกษาทางอากาศ ที่กำหนดไว้ สำหรับการจัดกิจกรรมวันพบญาติของนักเรียนจ่าอากาศใหม่ในวันนี้ เป็นการตอบสนองนโยบายผู้บัญชาการทหารอากาศ ในด้านกำลังพลและการศึกษาโดยการเสริมสร้างขวัญกำลังใจให้แก่กำลังพลกองทัพอากาศ และที่สำคัญที่สุดเพื่อให้ผู้ปกครองได้เห็นพัฒนาการต่าง ๆ ทางด้านสภาพร่างกาย จิตใจ รวมถึงระเบียบวินัย พร้อมทั้งให้ผู้ปกครองได้พบปะนักเรียนจ่าอากาศใหม่ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจและความมุ่งมั่นที่จะศึกษาให้สำเร็จหลักสูตรตามเป้าหมายเป้าหมายที่ตั้งไว้ และเป็นกำลังพลที่มีความพร้อมในการปฏิบัติงานให้แก่กองทัพอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพในอนาคตต่อไป

อีกทั้งเพื่อให้ผู้ปกครองและญาติพี่น้องของนักเรียนจ่าอากาศใหม่ได้รับรู้ว่ากองทัพอากาศดูแลบุตรหลานของท่านเปรียบเสมือนเป็นน้องคนเล็กของครอบครัว โดยให้ความสำคัญทั้งในเรื่องของสิทธิกำลังพล เบี้ยเลี้ยงเงินเดือน การฝึกอบรมต่าง ๆ ตามหลักสูตรของโรงเรียน รวมถึงปลูกฝังความเป็นทหารอาชีพ และการธำรงไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่รักและเทิดทูนยิ่ง รวมทั้งปลูกฝังให้นักเรียนจ่าอากาศใหม่ทุกคนเป็นกำลังหลักของกองทัพอากาศและเป็นพลเมืองที่ดีของประเทศชาติต่อไป