วันที่ 7 มิ.ย.2567 เวลา 01.00 น. พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ขณะออกตรวจพื้นที่ในความรับผิดชอบ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 1669 รพ.ขอนแก่น ว่าเกิดเหตุคนร้ายบุกเข้ามายิงผู้ป่วยที่นอนรอการรักษาที่ รพ.ขอนแก่น จนเสียชีวิต หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมาก และ ศพฐ.4

พบที่เกิดที่บริเวณอาคาร6 (อาคารศัลยกรรมชาย) ชั้นที่5 ภายในห้องพักผู้ป่วยชาย  นายกวาน วา ออง อายุ 29 ปี ชาวประเทศเมียนมา ถูกยิงเข้าที่ท้ายทอย1นัด เจ้าหน้าโรงพยาบาลต้องเร่งนำตัวมายังห้องฉุกเฉินแต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนคนร้ายได้อาศัยช่วงชุลมุนเดินหลบหนีไปทางด้านหน้าโรงพยาบาล

จากการสอบถามแฟนสาวของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ผู้เสียชีวิต ได้เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ขอนแก่นเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมาหลังจากมีก้อนเนื้ออยู่ที่บริเวณด้านหลัง โดยได้นอนพักรอการผ่าตัด โดยตนเองทำงานกับแฟนหนุ่มที่โรงงานทออวนขอนแก่น และคบหาดูใจมานานกว่า 4 ปี ตลอดเวลาไม่เคยมีปัญหากับใคร โดยได้มาเช่าห้องพักที่บ้านสำราญด้วยกัน จนกระทั่งมาเห็นก้อนเนื้อที่บริเวณหลังจึงทักแฟนไป  จากนั้นจึงได้มาพบแพทย์ ก่อนที่แพทย์จะนัดผ่าตัดในวันที่ 7 มิย. ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่ทราบแต่ที่รู้คือแฟนตนเองได้มีการไปยืมเงินจากคนรู้จักกันจำนวน 12,000 บาท โดยการวางบัตรเอทีมเอ็ม กับเจ้าหนี้ เป็นคนในโรงงานเดียวกัน และไม่เคยมีปากเสียงกับผู้ใด จนกระทั่งมาเกิดเหตุสลดดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ยศวัจน์ กล่าวว่า ก่อยเกิดเหตุคนร้ายเป็นชายได้ทำทีเข้ามามาเยี่ยมผู้เสียชีวิต โดยมีการสอบถามพยาบาลจากนั้นได้เดินเข้าไปโดยอ้อมไปด้านหลังตัวอาคารแล้วเปิดประตูอ้อมหลังห้องเข้ามา ก่อนใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่ท้ายทอยจนเสียชีวิตจากนั้นได้หลบหนีไปบริเวณด้านหน้าของโรงพยาบาล 

ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พร้อมประสานกำลังร่วมชุดสืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น,บก.สส.ภ.4 ทำการสืบสวนหาตัวคนร้ายโดยเฉพาะเพื่อนคนงานชาวเมียนมาร์ที่เป็นเจ้าหน้า ซึ่งพบว่าหายตัวไปคาดว่าจะหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปแล้ว