เมื่อเวลา 14.58 น.วันที่ 6 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ นางชัญญา มารดาของน้องแจน นางสาวจั๊มพ์ พี่สาวของผู้เสียชีวิต นายอัญวุฒิ โพธิ์อำไพ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนภายหลังจากกรณี กรณีพบศพ น.ส.วรัญญา อายุ 18 ปี ชาว อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ นักศึกษาชั้นปี 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏแห่งหนึ่ง โดนฆ่าตัดข้อมือ 2 ข้าง แล้วนำศพเปลือยห่อด้วยผ้าห่ม และใช้เข็มขัดตรามหาวิทยาลัยราชภัฏแห่งหนึ่ง 3 เส้นมัดซ้ำ ก่อนนำมาทิ้งไว้บริเวณใต้ทางด่วน อ.เมือง จ.ปทุมธานี ต่อมาตำรวจ จับตัวนายธนากรณ์ อายุ 18 ปี คนฆ่าได้

ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์  กล่าวว่า คดีนี้ตนได้รับมอบอำนาจจากครอบครัวน้องหมิงหรือน้องแจน ให้ความช่วยเหลือด้านทนายความในคดีนี้ ตนยืนยันคดีนี้จะต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ไม่มีล้มคดี ไม่ต้องมีคนกลางมาไกล่เกลี่ย ให้ศาลพิจารณาพิพากษาตามพยานหลักฐาน 

นางสาวจั๊มพ์ พี่สาวของผู้เสียชีวิต  กล่าวว่า ตนทราบมาก่อนหน้านี้ ว่าว่าฝ่ายชายมีปัญหาหึงหวงกัน ซึ่งน้องสาวก็พยายามจะบอกเลิก แต่ฝ่ายชายก็จะรั้งเอาไว้ โดยก่อนหน้านี้น้องสาวบอกกับตนเองว่าฝ่ายชายได้มัดมือมัดเท้าน้องสาวและเอาคัตเตอร์จี้คอ ซึ่งตนก็พยายามบอกน้องว่าให้กลับบ้าน หลังจากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่สะเทือนใจแต่เราก็ต้องเข้มแข็ง

นางชัญญา มารดาของน้องแจน กล่าวว่า ลูกสาวตนเองส่งข้อความแชทมาบอกว่า เล่าสารทุกข์สุกดิบให้กับแม่ให้ฟัง แต่จะไม่พูดเรื่องที่แม่ไม่สบายใจ เมื่อ 12 พ.ค.67 กรณีที่ถูกจับมัดมือมัดเท้าลูกสาวก็ไม่เล่าให้แม่ฟัง ตนก็เลยถามลูกว่าเป็นอะไรไหม ลูกสาวก็ไม่ตอบ ไปทางฝ่ายชายตนเองไม่ได้คุยกันทุกวันแต่ถ้าเจอหน้าจึงได้มีการคุยกัน ซึ่งเจอกัน 2 ครั้ง ที่อุตรดิตถ์ 

โดยน้องแจนมักจะต้องทำงานเสริมตลอด ไม่ว่าจะขายพวงมาลัยที่ 4 แยกไฟแดง ทำงานที่ปั๊มน้ำมัน ทำงานที่ร้านสะดวกซื้อ และมักจะส่งเงินกลับมาให้แม่ที่ จ.อุตรดิตถ์ มีข้อความหนึ่งที่ระบุว่า น้องแจน ได้สอบชิงทุน ไปเรียนที่ต่างประเทศ คือ นอร์เวย์กับออสเตรเลีย เพราะอยากมีอนาคตที่ดี