วันที่ 6 มิ.ย.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 5 ที่ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ทีมชาติจีน   ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน เวลา 19.00 น. สนามเสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ สเตเดียม ว่า ตนได้ส่งกำลังใจไปให้นักฟุตบอลทีมชาติไทย และได้แจ้งทีมงานวันนี้ อาจจะวีดีโอคอล ไปให้กำลังใจนักฟุตบอลทีมทีมชาติไทย ซึ่งนักฟุตบอลไทยหลายคนตนก็รู้จัก อาทิ “มุ้ย” นายธีรศิลป์ แดงดา, “เจ” นายชนาธิป สรงกระสินธ์ และ “ตังค์” นายสารัช อยู่เย็น นักฟุตบอลทีมชาติไทน 

พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีก็อยากให้การแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ที่ทีมชาติไทย จะกลับมาลงสนามแข่งขันในประเทศไทย พบกับทีมทีมชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 11 มิถุนายนนี้ เป็นแมตช์ที่มีความหมาย เพราะหากคืนนี้เราสามารถเอาชนะทีมชาติจีนได้ นัดแข่งขันในวันที่ 11 มิถุนายนก็จะมีความหมายเป็นอย่างมาก

ส่วนการแข่งขันในวันนี้ที่ทีมชาติไทยจะพบทีมชาติจีน  มองว่า ทีมชาติจีนมีนักเตะโอนสัญชาติมาหลายคนจึงเป็นที่น่ากลัว แต่ตนไม่ได้เป็นผู้ฝึกสอนฟุตบอล หากจะให้ทำนายการเล่นในวันนี้ก็คิดว่าโค้ชคงจะสั่งให้เล่นแบบ อุด ตั้งรับ และสวนกลับเร็ว เพราะกองหน้าทีมชาติไทยมีความเร็ว หากจะให้ทำนายผลการแข่งขันคิดว่า ทีมชาติไทยจะเอาชนะได้ 1 ประตูต่อ 0