วันที่ 6 มิ.ย.67 ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5  มอบหมายให้ พ.ต.อ.อุกฤช ศรีนิติวรวงศ์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.5 พ.ต.ท.สุระ วราพร สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.5 และ พ.ต.ท.ชนาธิป ญาณัปปสุต สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.5 พร้อมชุดสืบสวนร่วมกันจับกุม
เครือข่ายแก๊งปลอมเป็น ผกก.แหลมฉบัง ขู่โอนเงินให้ตรวจสอบ สุดท้ายเหยื่อสูญไปเกือบครึ่งล้าน 

พ.ต.อ.อุกฤช  กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคม 2566 ได้มีมิจฉาชีพโทรศัพท์หาผู้เสียหาย โดยอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีตำแหน่งเป็นผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแหลมฉบัง จ.ชลบุรี จากนั้นได้กล่าวหาว่าผู้เสียหายเป็นผู้มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการกระทำความผิดคดีฟอกเงินและคดียาเสพติด

จากนั้นมิจฉาชีพได้ข่มขู่ว่าผู้เสียหายต้องโอนเงินที่มีอยู่ในบัญชีให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ผู้เสียหายเกิดความกลัว จึงโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของกลุ่มคนร้าย จำนวน 476,821 บาท หลังจากโอนเงินเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ไม่ได้รับการติดต่อหรือแจ้งผลการดำเนินการใดใดจากมิจฉาชีพอีกและไม่สามารถติดต่อกลับไปยังเบอร์โทรดังกล่าวได้ ผู้เสียหายจึงรู้ตัวว่าตนถูกหลอกลวง จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน ผ่าน thaipoliceonline.go.th ซึ่งเป็นระบบแจ้งความออนไลน์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

ต่อมา พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 ส่งเจ้าหน้าที่ออกสืบสวนกรณีดังกล่าว โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.อุกฤช ศรีนิติวรวงศ์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.5 นำทีมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่พร้อมจนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับผู้กระทำผิดที่เกี่ยวข้องได้หลายราย

จากการสืบสวน พบว่ามี 1 ในผู้ต้องหาของขบวนการดังกล่าวซึ่งทำหน้าที่เปิดบัญชีเพื่อนำไปใช้กระทำความผิด ได้หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์จึงนำกำลังเข้าจับกุม นางสาวเรวดีฯ (ขอสงวนนามสกุล ) อายุ 43 ปี  ตามหมายจับของศาลอาญา โดยแจ้งข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยแสดงตนบุคคลอื่นและร่วมกันฟอกเงิน” โดยควบคุมตัวได้บริเวณหน้าหอพักแห่งหนึ่ง ต.ปากเพียว อ.เมืองสระบุรี จ.สระบุรี เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นบัญชีของตนเองจริง ซึ่งเปิดไว้เมื่อนานมาแล้ว จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป