เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (4 มิ.ย. 67) ร.ต.อ.วิศรุต สุขสกุล รอง สว. (สอบสวน) สภ.กันทรารมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุแทงกันเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 176 หมู่ 15 บ้านผักแพว ต.ผักแพว อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย และแพทย์เวร รพ.กันทรารมย์ เมื่อไปถึงที่บ้านหลังดังกล่าว พบร่าง นายสังวาล ก้านเกษ อายุ 50 ปี มีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมบริเวณใต้ราวนมขวา นอนจมกองเลือดเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนคนร้ายหลังก่อเหตุได้หลบหนีไป

จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิต แจ้งว่าเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 67 เวลาประมาณ 22.30 น. มีคนแปลกหน้ามาเคาะประตูบ้าน พร้อมกับเรียกผู้เสียชีวิตออกมาข้างนอก แล้วใช้มีดปลายแหลมจ้วงแทง นายสังวาล ผู้ตาย โดยไม่ทราบสาเหตุ แล้วหลบหนีไป จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาตรวจสอบดังกล่าว 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ โดยมี น.ส.กนกวรรณ โพธิ อายุ 30 ปี ซึ่งเป็น น้องสาวผู้ตาย ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูรอบๆบ้าน พร้อมกับเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เดิมผู้ตายเคยถูกคนร้ายเข้ามาทำร้ายถึงในบ้านแล้วครั้งหนึ่ง ครั้งนั้นช่วงค่ำคนร้ายได้ปีนหน้าต่างเข้ามาแล้วใช้มีดฟัน โชคดีมีดของคนร้ายติดมุ่ง ทำให้ขาถูกฟัน เย็บไปกว่า 30 เข็ม และมาครั้งนี้หลังเกิดเหตุบริเวณรอบๆบ้านของผู้ตาย พบมีรอยเท้าต้องสงสัยเต็มไปหมด พฤติกรรมคนร้ายเหมือนตั้งใจจะมาแทงเลย มีการไปล้มตู้กับข้าวในบ้าน เพื่อให้คนในบ้านออกมาดู และมีการไปยกเก้าอี้ปูนมาวางกั้นประตูไว้ เพื่อให้คนในบ้านเปิดประตูได้เล็กน้อย พอคนในบ้าน(ผู้ตาย)เปิดประตูออกมา คนร้ายก็ใช้มีดแทงผู้ตาย ก่อนจะหลบหนีออกไป

ซึ่งปกติแล้วผู้ตายจะเป็นคนเงียบๆ ทำงานเป็นผู้ช่วยภารโรง โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ศรีสะเกษ และทำหน้าที่เลี้ยงลูก ส่วนแฟนผู้ตายทำงานดูแลผู้สูงอายุที่กรุงเทพฯ แต่พึ่งกลับมาอยู่บ้านได้ 2 วัน ซึ่งผู้ตายไม่น่าจะมีเรื่องทะเลาะวิวาทอะไรกับใครในหมู่บ้าน เพราะปกติผู้ตายก็ทำแต่งาน เลี้ยงแต่ลูก ไม่เคยมีเรื่องอะไรกับใครเลย ส่วนตัวคิดว่าคนร้ายตั้งใจจะมาฆ่าผู้ตาย เพราะครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ถ้าผู้ต้องหาได้ดูข่าว หรือ สามารถจับผู้ต้องหาได้ ตนก็อยากจะถามว่าทำแบบนี้เพราะอะไร ไม่สงสารลูกเขาหรือ

ด้าน น.ส.นุจรินทร์ ทองศิล อายุ 45 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า มันเป็นเหตุการณ์ที่เกิดเร็วมาก เมื่อคืนตนนอนด้วยกันกับครอบครัวมีตนสามีคือผู้ตายและลูก ขณะที่ตนนอนกำลังจะหลับได้ยินเสียงตู้กับข้าวในครัวล้ม ตอนแรกสามีบอกว่าเป็นแมวทำตู้กับข้าวล้มไหม ตนบอกสามีว่าแมวจะทำตู้ล้มได้ยังไงตู้ตั้งใหญ่ ตนกับสามีจึงลุกเปิดประตูครัวออกไปดู ขณะที่ตนกำลังจะยกตู้กับข้าวขึ้น ตนได้ร้องบอกสามีว่าอย่าเพิ่งเปิดประตูบ้านนะ จังหวะนั้นสามีได้เปิดประตูบ้านแง้มออกไป พร้อมกับร้องบอกตนว่าโดนแทงเข้าแล้ว2ครั้ง ตนเห็นสามีโดนแทงจึงเข้าไปช่วยและร้องเรียกให้คนช่วย จังหวะที่จะเปิดประตูออกมาข้างนอก ตนเปิดไม่ได้เพราะคนร้ายใช้เก้าอี้ปูนวางกั้นประตูไว้ไม่ให้คนข้างในออกมาได้ ตนถีบประตูอย่างแรงประตูเปิดออกมาได้จึงออกมาร้องเรียกให้คนช่วยแต่ตอนนั้นสามีเสียเลือดเยอะและญาติๆช่วยก็ได้กันนำส่งโรงพยาบาลกันทรารมย์

ขณะที่ตอนนี้ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดศรีสะเกษ ลงพื้นที่มาร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กันทรารมย์ เพื่อหาข่าว สืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษแล้ว ก่อนที่เมื่อช่วงเวลา 10.45 น. เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุเพื่อเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ หาลายนิ้วมือ และหลักฐานต่างๆ แล้ว คาดว่าจะได้ตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายในเร็วๆนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ศพผู้เสียชีวิตคาดว่างจะนำออกมาจากโรงพยาบาลศรีสะเกษ ในช่วงเย็นวันนี้ ซึ่งทางภรรยา และญาติ จะได้นำศพไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านพ่อ และแม่ผู้เสียชีวิต ที่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ โดยทางญาติได้กางเต้น จัดเตรียมสถานที่ไว้แล้ว ท่ามกลางความโศกเศร้า.