เมื่อเวลา 11.45 น. วันที่ 5 มิ.ย.57 ตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากผู้จัดการเกสต์เฮ้าส์ Asleeb (เอ.สลีป) อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ว่า มีนักท่องเที่ยวหนุ่มชาวอังกฤษ Mr.Soutgate Thomas George อายุ 19 ปี ชาวอังกฤษ เช่ารถแท็กซี่จากกรุงเทพฯ มาเข้าพักที่เกสเฮ้าส์ โดยลงจากรถแล้วได้วางกระเป๋าเงินไว้บนหลังคารถแท็กซี่แล้วก็ไปยกกระเป๋าเป้เพื่อจะเข้าไปเช็คอิน โดยลืมกระเป๋าที่วางไว้บนหลังคารถแท็กซี่ 

คนขับแท็กซี่เห็นกระเป๋าแล้วก็มองไม่ยังหนุ่มอังกฤษ แล้วคว้ากระเป๋าดังกล่าวเอาไปซุกซ่อนไว้ในรถแท็กซี่ก่อนจะขับออกไป จึงรายงานให้ พ.ต.ท.กฤษฎา จันทร์อุทัย สวญ.ตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี ทราบและสั่งการให้ชุดสายตรวจตำรวจท่องเที่ยวไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานศูนย์วิทยุ 191 กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี แจ้งให้สถานีตำรวจภูธรในพื้นที่สกัดจับรถแท็กซี่คันดังกล่าว 

เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี มาตรวจสอบกล้องวงจรปิดของทางเกสต์เฮ้าส์ จับภาพนาทีที่เกิดเหตุได้ทั้งหมดเป็นรถแท็กซี่สีเหลืองทั้งคัน ทะเบียนกทม.ไม่ทราบชื่อคนขับ ได้หยิบกระเป๋าเงินของนักท่องเที่ยวหนุ่มชาวอังกฤษ ในกระเป๋ามีพาสปอร์ต เอกสารส่วนตัว เงินสดไทย 50 บาท ธนบัตรต่างประเทศ จำนวนหนึ่ง พร้อมนำตัวผู้เสียหายไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี 

ต่อมาเวลา 13.25 น. พ.ต.ท.ธนภัทร ทองไพบูลย์ สว.(สืบสวน) กก.1 บก.ทท.3 พร้อมกำลังได้ออกปฏิบัติหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุดังกล่าวและตรวจพบว่ารถแท็กซี่คันดังกล่าวขับอยู่บนถนนเพชรเกษมขาเข้าตัวเมืองนครปฐม อ.นครชัยศรี จึงติดตามสกัดจับเอาไว้ได้ ตรวจสอบพบว่าตรงกับคันที่ก่อเหตุ ทราบชื่อ นายประเสริฐ (ขอสงวนนามกุล) อายุ 54 ปี ชาว จ.ยโสธร เป็นคนขับรถแท็กซี่ จึงทำการค้นรถพบแบงค์ต่างประเทศ แต่ไม่พบกระเป๋าเงิน จึงควบคุมตัวกลับมาค้นหาของกลางที่จ.กาญจนบุรี 

จากการสอบสวนปากคำทราบว่าได้โยนของกลางทิ้งเข้าไปในเกาะกลางบนถนนแสงชูโต ใกล้กับป่าช้าอังกฤษ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบของกลางยังอยู่ครบถ้วน ยกเว้นเงิน จำนวน 50 บาท ได้เอาไปซื้อบุหรี่สูบแล้ว 

ทางด้าน นางจิราพร หรือแหม่ม ผู้จัดการเกสต์เฮ้า เอ.สลีป เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวหนุ่มอังกฤษเต็มที่ เล่าว่า เขามาพักที่เรา ระหว่างที่เขาลงจากรถเขาได้ลืมกระเป๋าไว้บนหลังคา ซึ่งเขาจะหยิบเอาของในรถพอถึงเวลาเช็กอินปุ๊บ เขานึกขึ้นได้ว่าลืมกระเป๋าซึ่งเวลา 3-5 นาที รถก็วิ่งออกไป หลังจากนั้นเราก็พยายามที่จะติดต่อรถคันเนี้ยโดยให้ลูกน้องเราขับไล่ตามไป แล้วไปเจอรถที่หน้า บขส.พอไปถึงตรงนั้นปุ๊บ รถแท็กซี่บอกว่าไม่ได้เอาไป หลังจากนั้นลูกน้องเราก็กลับมา แล้วเรามาดูกล้องวงจรปิด ก็เห็นว่าเขาหยิบเข้าไปในรถจากนั้นก็โทรแจ้งประสานตำรวจ 

ด้านนายประเสริฐ คนขับรถแท็กซี่ กล่าวว่า ก็ไม่รู้จะเอากระเป๋าไปทำอะไร ในกระเป๋าดูแล้วไม่มีอะไร

ที่สถานนีตำรวจท่องเที่ยว 1 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 พ.ต.ท.กฤษฎา จันทร์อุทัย สวญ.ตำรวจท่องเที่ยวกาญจนบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธนภัทร ทองไพบูลย์ สว.(สืบสวน) กก.1 บก.ทท.3 และชุดสายตรวจชุดสายสืบ นำตัว นายประเสริฐ คนขับแท็กซี่มาสอบสวนและทำแผนอธิบายการก่อเหตุและที่ซ่อนเงินในรถ ก่อนจะนำทรัพย์สินไปคืนให้กับนักท่องเที่ยวหนุ่มชาวอังกฤษ จากนั้นได้นำตัวคนขับแท็กซี่ส่งให้ ร.ต.ท.ธนวัฒน์ นครพิน รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ต่อไป