จากกรณี "หนุ่ม กรรชัย" เดินทางไปติดตามคดีที่ สน.ทองหล่อ หลังกลุ่มเชื่อมจิต ซึ่งประกอบด้วย พ่อ แม่ และลูก 8 ขวบ พร้อมทนายความส่วนตัว เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน หลัง หนุ่ม กรรชัย ไปแจ้งความเอาไว้ใน ข้อหา "หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา" ทั้งโดยส่วนตัวและในส่วนของบริษัท มีช็อตที่ "หนุ่ม กรรชัย" ได้ตะโกนเรียกคุยกับ ฎทนายธรรมราช"ด้วย 

ล่าสุด (5 มิ.ย.67) ทนายธรรมราช โพสต์ข้อความถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ผ่านเฟซบุ๊ก ทนายธรรมราช The Lawyer of legality ระบุว่า...

ที่ผมไม่ได้คุยกับหนุ่มกรรชัย ตอนที่อยู่สน. ทองหล่อ​ เพราะว่าผมหิวข้าวครับ ณ​ ตอนนั้นผมยังไม่ได้กินข้าวเที่ยง​ เลยไม่มีอารมณ์คุย​ และไม่ได้กลัวแต่ในฐานะที่อายุมากกว่าผม ก็ให้เกียรติจึงไม่ตะโกนสวนกลับ

อีกประการหนึ่ง​ ณ​ เวลานั้นผมต้องตรวจเอกสาร อันเป็นเอกสารสำคัญประกอบสำนวนคดี จึงต้องให้ความสำคัญ ในเรื่องนั้นมากกว่า เอาเป็นว่าถ้าอยากคุยกับผม เดี๋ยวไปคุยกันที่ศาลครับ ตามวันและเวลานัด ที่ลงในหมายเรียกและสำเนาคำฟ้อง ของศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี​

ในส่วนวันนี้ที่สำนักงานพุทธศาสนาแห่งชาติ เดิมทีพ่อนกแม่นกและน้องไนซ์ พร้อมพุทธศาสนิกชนผู้ปฏิบัติธรรมกลุ่มนิรมิตเทวาจุติจะไปยื่นหนังสือด้วยตนเอง​ แต่ด้วย เหตุผลของการเดินทาง เกรงจะขึ้นเครื่องกลับสุราษฎร์ธานีไม่ทัน จึงมีการเปลี่ยนแผนหลังจากที่ผมได้โพสต์ลงใน Facebook เมื่อเช้านี้

ในส่วนประเด็นคำถามนั้น ไม่ว่าทางท่าน​ ผอ. สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จะดำเนินการไปในทางใด ย่อมมีผลทางกฎหมายแน่นอนครับ แต่จะมีผลไปในทางใด นั้นขึ้นอยู่กับ ดุลยพินิจของท่าน ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เป็นผู้กำหนด