พี่สาววัย 57 ปีสุดงง ร้อง "เอกภพ" ช่วย! หลังน้องสาววัย 55 อยู่ด้วยกันตั้งแต่เกิด โสด ไม่มีครอบครัว พอน้องตายไปขอคัดใบมรณะบัตรจู่ๆพบว่ามีลูกชายทิพย์ 2 คน คนโตอายุ 37 ปี คนเล็ก อายุ 32 ปี ซ้ำพอไปค้นทะเบียนราษฎร์ ไปเจอ พ่อทิพย์ เพิ่มอีก 1 คน 

วันที่ 5 มิ.ย.67 เวลา 12.00 น. ที่เพจสายไหมต้องรอด  เขตสายไหม  น.ส.ชฎาพร กันติ๊บ อายุ 57 ปี เดินทางเข้าพบนายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพื่อขอความช่วยเหลือ กรณีน้องสาววัย 55 ปี เสียชีวิตด้วยโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ เมื่อวันที่ 9 พ.ค.67 ที่ผ่านมา ซึ่งตลอดเวลาที่ยังมีชีวิตอยู่น้องสาวอยู่บ้านเดียวกับตนมาโดยตลอด ใช้ชีวิตเป็นคนโสด ไม่มีครอบครัว ไม่มีลูก ไม่มีสามี  เมื่อน้องสาวเสียชีวิต จู่ๆกลับพบว่ามีลูกชายทิพย์ถึง 2 คน ซ้ำเจอพ่อทิพย์เพิ่มอีก 1 คน 

นางชฎาพร กล่าวว่า ตนมีกันเพียง 2 คนพี่น้อง เมื่อน้องสาวเสียชีวิตจึงไปขอคัดเอกสารที่สำนักงานเขตสายไหม เพื่อมาติดต่อทำธุรกรรมต่างๆของน้องสาว แต่ จนท.สำนักงานเขต แจ้งว่าตนมาขอคัดไม่ได้ ต้องให้ลูกชายของผู้ตายเป็นคนมาขอคัด ตนจึงแจ้ง จนท.ไปว่าน้องสาวตนตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยมีผัวเลยจะมีลูกได้ไง   จนท.จึงเปิดหลักฐานให้ดูว่าน้องสาวตนมีลูกชาย 2 คน คนโตอายุ 37 ปี คนเล็ก อายุ 34 ปี  พอตนเห็นอายุหลานชายคนโต อายุ 37 ปี จึงยิ่งทำให้มั่นใจว่าเป็นหลานทิพย์แน่นอน เนื่องจากเปรียบเทียบจากอายุหลานชายกับอายุของน้องสาวตนแล้ว ถ้าเป็นลูกน้องสาวของตนจริงๆนั้นเท่ากับว่าน้องสาวตนต้องมีลูกตอนอายุเพียง 18 ปี ซึ่งขณะอายุ 18 ปีนั้น น้องสาวตนยังเรียนมัธยม ชั่น ม.5  อยู่เลยจะไปมีลูกได้อย่างไร ที่สำคัญตนเป็นคนทำงานส่งน้องเรียนหนังสือ เป็นคนไปรับไปส่งน้องที่โรงเรียนด้วยตัวเองทุกวัน จึงเป็นไปไม่ได้ที่น้องจะท้อง! แต่ถูก จนท.ตอบกลับมาว่าน้องอาจจะไปแอบมาลูกก็ได้ ยังไงก็ต้องให้ตนไปตามหาลูกของน้องสาวตนมาให้ได้ ไม่เช่นนั้นก็จะไม่สามารถคัดเอกสารใดๆได้  จากนั้นตนได้ขอคัดถ่ายเอกสารเพิ่มเติมของพ่อที่เสียชีวิตไปแล้ว ยิ่งทำให้ตกใจขึ้นไปอีก เมื่อพบว่า มีพ่อทิพย์ เพิ่มมาอีก 1 คน โดยพ่อทิพย์มีอายุ 63 ปี ในขณะที่น้องสาวตนมีอายุ 55 ปี เท่ากับว่า พ่อทิพย์ มีลูกตอนอายุ 8 ขวบ!  ตนจึงแจ้ง จนท.ไปว่า ต้องมีการทุจริตสวมสิทธิบัตรประชาชน  หรือสวมสิทธิข้อมูลทะเบียนราษฎร์อย่างแน่นอน  จนท.จึงแนะนำให้ตนเดินทางมาขอความช่วยเหลือกับท่านเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  ดังกล่าว 

ด้านนายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  ที่ปรึกษา มท.1 และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด  กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเชิงลึกว่าเกิดความผิดพลาดจากระบบ หรือมี จนท.ร่วมรู้เห็นเป็นใจในการกระทำผิด  หากเป็นความผิดพลาดจากระบบก็จะต้องเร่งแก้ไขให้ถูกต้อง แต่หากเกิดขึ้นจากการทุจริตของ จนท. ก็จะต้องมีการสอบสวนขยายผลเพื่อเอาผิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป จึงขอฝากไปยังอธิบดีกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ขอให้เร่งสอบสวนเรื่องดังกล่าวให้เกิดควาทชัดเจนโดยเร็ว