สุพรรณบุรี น้องสาวพุ่มพวงสามพี่น้องตระกูลจิตรหาญเปลี่ยนชุดหุ่นพุ่มพวง
สลักจิต-จันทร์จวง - ดวงใจ สามพี่น้องตระกูลจิตรหาญ น้องสาวพุ่มพวง ได้มาช่วยกันเปลี่ยนชุดให้กับหุ่นแม่ผึ้ง ใช้ผ้าไทย สาหรี่ สีม่วง เพื่อเตรียมพร้อมจัดงานวันรำลึกราชินีเพลงลูกทุ่ง แม่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ปีที่  32 ระหว่างวันที่ 8-16 มิ.ย.2567 รวม 9 วัน คืน จัดยิ่งใหญ่กว่าทุกปี ชมฟรี อภิหาคอนเสิร์ตลูกทุ่ง ดารา นักร้อง ศิลปินรับเชิญชื่อดัง ตลก ลิเก ภาพยนตร์ สนุกสนานทุกค่ำคืน


ที่วัดทับกระดาน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี โอ่ง  สลักจิตร - ไก่  จันทร์จวง และ จิ๋ม  ดวงใจ ดวงจันทร์  สามพี่น้องตระกูลจิตรหาญ  ทายาทราชินีเพลงลูกทุ่ง น้องสาวพุ่งพวง ดวงจันทร์ เดินทางมาเปลี่ยนเครื่องแต่งกายของ หุ่นแม่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ หุ่นที่ 1 ที่ศาลากลางน้ำ ภายในวัดทับกระทาน โดยในปีนี้ มีการเปลี่ยนชุดสาหรี่ สีม่วง โดยใช้ผ้าไทยสวยงาม แซมผ้า สไบ สีแดง และ สีส้ม ประดับคริสตัล อย่างสวยงาม ซึ่งในปีนี้พิเศษ ได้ร่วมมือกับทางร้านภูษาผ้าลายอย่าง  จากจังหวัดเพชรบุรี นำเสนอแบบมาให้กับทางโอ่ง สลักจิต และครอบครัว จนได้แบบออกมาอย่างสวยงาม เพื่อเตรียมต้อนรับแฟนเพลง ในงานรำลึกราชินีเพลงลูกทุ่ง พุ่มพวง  ดวงจันทร์  ครบรอบปีที่ 32  ระหว่างวันที่ 8 -16 มิ.ย 2567 
ด้านสลักจิต  ดวงจันทร์  น้องสาวพุ่มพวง กล่าวว่าปีนี้ทางร้านภูษาผ้าลายอย่าง จากจังหวัดเพชรบุรี ต้องการอยากจะมีส่วนร่วมในการรำลึกถึงพี่ผึ้ง พุ่มพวง  ในโอกาสครบรอบปีที่ 32การจากไปของพุ่มพวง ดวงจันทร์ จึงได้ให้ช่างออกแบบเลือกสี  ซึ่งตนมีสีในใจ ไว้ว่าพี่ผึ้งอยากได้สีม่วง พอดีทางร้านผ้าได้ติดต่อส่งสี และ แบบ มา พอไปดูที่ร้าน ทุกคน ต่างขนลุก  ซึ่งพี่ผึ้งคงรับรู้ และต้องการ อนุญาตให้ทางร้านภูษาผ้าลายอย่าง จากจังหวัดเพชรบุรี ได้มาร่วมในการเปลี่ยนชุดให้กับหุ่นพุ่มพวงในปีนี้ ซึ่งนับว่าเป็นปีแรกที่ทางครอบครัว ได้อนุญาตให้ผู้อื่น เข้ามามีส่วนร่วมในการเปลี่ยนชุดหุ่นของพุ่มพวง   


ซึ่งระหว่าง เปลี่ยนชุดให้หุ่น พุ่มพวง สามพี่น้อง โอ่ง  สลักจิตร -  ไก่  จันทร์จวง และ จิ๋ม  ดวงใจ  ทายาทราชินีเพลงลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ได้ร้องเพลง สาวเพชรบุรี หน้าหุ่นแม่ผึ้ง พุ่มพวง เนื่องจากชุดที่ตัดมาจากจังหวัดเพชรบุรีด้วย ต่อมานางแก้วตา เชื้อรามัญ อายุ 47 ปี แฟนเพลงพุ่มพวง ที่มากับครอบครัว ได้นำโต๊ะเครื่องแป้งมาแก้บนที่หุ่นแม่ผึ้ง พุ่มพวง นางแก้วตา เล่าว่าได้บอกกล่าวมาขอกับแม่ผึ้ง พุ่มพวง เอาไว้ว่าขอให้มีการงานที่ดี กระทั่งต่อมาประสบความสำเร็จดังที่ตั้งใจหวัง จึงได้นำโต๊ะเครื่องแป้งมาแก้บนกับหุ่นแม่ผึ้ง พุ่มพวง  ขณะที่ โอ่ง  สลักจิตร  ,ไก่  จันทร์จวง ไก่  ดวงจันทร์ น้องสาวพุ่มพวง ได้อธิฐานเสี่ยงทายล้วงไห ได้เลข 23 32 เป็นเลขที่ตรงกับครบรอบปีที่ 32 งานรำลึกราชินีเพลงลูกทุ่ง พุ่มพวง พอดีสร้างความฮือฮา คอหวยต่างนำเอาเลขที่โอ่ง  สลักจิตร  ,ไก่  จันทร์จวง ไก่  น้องสาวพุ่งพวง ล้วงไหได้ นำไปเสี่ยงโชค ซื้อลอตเตอรี่ กันในงวดนี้ 


ด้านนายจักกฤษณ์ เหลืองวิลัย กรรมการวัดทับกระดาน เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้จัดเตรียมจุดเช็คอิน ตรงบริเวณถ้ำด้านหลังวัดทับกระดาน ซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ 6 ไร่ และทางวัดยังมีหุ่นแม่ผึ่ง พุ่มพวง เป็นหุ่นที่ 13 ซึ่งเป็นหุ่นที่คุณใหม่เจริญปุระ นำมามอบให้กับทางวัดทับกระดาน โดนจะให้ทางคณะกรรมการ นำหุ่นที่ 13 มาบริเวณตรงบริเวณถ้ำด้านหลังวัดทับกระดาน เพื่อให้เป็นอกจุดหนึ่งที่เป็นจุดถ่ายรูปเป็นที่ระลึกและเป็นจุดเช็คอินด้วย 


สำหรับงานวันรำลึกราชินีเพลงลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ปีที่  32 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-16 มิ.ย.2567 รวม 9 วัน คืน จัดยิ่งใหญ่กว่าทุกปี ชมฟรี อภิหาคอนเสิร์ตลูกทุ่ง ดารา นักร้อง ศิลปินรับเชิญชื่อดัง ตลก ลิเก ภาพยนตร์ สนุกสนานทุกค่ำคืน ส่วนวันที่ 13 มิ.ย.2567 ที่ศาลาสุธรรมรัตราษฎร์บำรุง ทางคณะกรรมการวัดทับกระดานร่วมกับน้องสาวพุ่มพวง ดวงจันทร์ 3 พี่น้อง ตระกูลจิตรหาญ โอ่ง-สลักจิตร ดวงจันทร์ จิ๋ม-ดวงใจ ดวงจันทร์ ไก่-จันทร์จวง ดวงจันทร์ ศิลปินนักร้องทั้งรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ และแฟนเพลงของพุ่มพวง จะมาร่วมกันทำบุญเลี้ยงภัตราหารเพลแด่พระสงฆ์ มอบทุนการศึกษาให้นักเรียน และทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ปีที่ 32  ส่วนกลางคืนมีคอนเสิร์ตลูกทุ่ง ดารา นักร้อง ศิลปินรับเชิญชื่อดัง ตลก เก่า ใหม่ รุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ จะมาสลับสับเปลี่ยนกันมาสร้างความสุข ความบันเทิง บนเวทีคอนเสิร์ต ให้แฟนเพลงได้ชมกันตลาดทั้งคืน และชม ลิเก ภาพยนตร์ สนุกสนานทุกค่ำคืน


ส่วนคืนวันที่ 13 มิ.ย. นำโดย “เพชร พุ่มพวง” บุตรชายคนเดียวของแม่ผึ้ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” พร้อมด้วยไกรสร แสงอนันต์ หรือไกรสร ลีละเมฆินทร์ อดีตสามีของราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ และน้องสาวพุ่มพวง ดวงจันทร์ 3 พี่น้อง ตระกูลจิตรหาญ โอ่ง-สลักจิตร ดวงจันทร์ จิ๋ม-ดวงใจ ดวงจันทร์ ไก่-จันทร์จวง ดวงจันทร์ เปาวลี พรพิมล น้องจัสมิน ดีน่า เกวริน บุญอิน และศิลปินจากค่ายเพลงชื่อดังต่างๆอีกมามายจะมาขึ้นเวทีร้องเพลงบนเวทีคอนเสิร์ตให้แฟนเพลงได้ฟังกันอย่างจุใจ เพื่อร่วมรำลึกถึงราชินีเพลงลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์