"ททท." ต้อนรับ "ซีอีโอ" และคณะ "ป็อปมาร์ท" ประเทศจีน เดินทางเที่ยวไทย 1 ก.ค.นี้ พร้อมประสานผลิต "ลาบูบู้ ไทยแลนด์" เป็นสินค้าเอดิชั่น หวังดึงกลุ่มครอบครัว-คนรุ่นใหม่ แฟนคลับลาบูบู้เมืองจีน 100 ล้านคนเที่ยวไทย

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.67 นายชูวิทย์ ศิริเวชกุล ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกับรัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีน และบริษัทป็อปมาร์ท สาธารณรัฐประชาชนจีน (ร้านขายของเล่นสะสม) จัดทำตุ๊กตา “ลาบูบู้” ไทยแลนด์ เอดิชั่น เดินทางเข้ามาเที่ยวประเทศไทยในวันที่ 1 ก.ค.67 นี้ พร้อมกับประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของป็อปมาร์ท (POP MART) โดยตุ๊กตาลาบูบู้ เอดิชั่นไทยดังกล่าวนี้ จะช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศไทยผ่านกิจกรรมต่างๆ อาทิ มานั่งเรือเที่ยวชมความงดงามเส้นทางการท่องเที่ยวทางน้ำ มาสอนการทำอาหารไทย ฯลฯ

"ในการเดินทางมาครั้งนี้ มีคนไทยที่เป็นทีมงานออกแบบของป็อปมาร์ทด้วย เราก็คุยกันว่าให้เขาช่วยออกแบบให้ลาบูบู้มีเอกลักษณ์ความเป็นไทย เพื่อมาเป็นตัวช่วยการในประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว โดยตุ๊กตาลาบูบู้ เอดิชั่น จะเป็นแสมือนเซเลบิตี้คนหนึ่งของจีน ที่จะเดินทางมาเที่ยวประเทศไทย ขณะนี้เราอยู่ระหว่างการทำแผนการตลาดและแผนการประขาสัมพันธ์” 

นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกับบริษัทนำเที่ยว 2 แห่ง คือ กลุ่มซีทริป และบริษัทตงเฉิง (Tongcheng) จัดทำและจำหน่ายแพ็กเกจท่องเที่ยวตามรอยลาบูบู้ในประเทศไทยด้วย โดยจะโฟกัสนักทอ่งเที่ยวกลุ่มคนรุ่นใหม่ (มิลเลนเนียล) กลุ่มครอบครัว และกลุ่มแฟนคลับลาบูบู้ในประเทศจีน เป็นหลัก ซึ่งปัจจุบันพบว่าฐานแฟนคลับของลาบูบู้ในจีนมีประมาณ 100 ล้านคน

“เรามีแผนผลิตตุ๊กตาลาบูบู้ เอดิชั่นไทย วางจำหน่ายในช็อปของป็อปมาร์ท สาขาเมกกะ บางนา หากได้รับความนิยมก็จะขยายไปในช็อปอื่นๆ ในประเทศไทย สำหรับแฟนคลับลาบูบู้ในเมืองไทยได้สะสม” 

นายชูวิท ย์กล่าวด้วยว่า ในช่วง 5 เดือนแรก (มกราคม-พฤษภาคม) ปี 2567 มีจำนวนนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวไทยแล้ว 2.9 ล้านคน และเชื่อมั่นว่าตลาดจีนจะบรรลุเป้าหมาย 8 ล้านคนในปีนี้ได้ไม่ยาก