รู้สึกอ่อนเพลีย นอนไม่หลับ รู้สึกเหนื่อยง่าย  ไม่มีเรี่ยวแรง  แม้อาการเหล่านี้จะไม่ได้เป็นโรคร้ายแรง แต่ก็ทำให้หลายคนรู้สึกเหนื่อยล้าได้ การแพทย์แผนจีนเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ได้รับการยอมรับกันอย่างแพร่หลาย เพราะช่วยปรับสมดุลจากภายในร่างกายได้ เราจึงมีคลินิกแพทย์แผนจีนที่ไหนดีมาแนะนำกันในบทความนี้ 

แนะนำคลินิกแพทย์แผนจีน Mediwelle

Mediwelle เป็นศูนย์รวมศาสตร์แห่งการดูแล ปรับสมดุล ฟื้นฟูความงาม ชะลอวัย และฟื้นฟูสุขภาพ โดยแพทย์แผนจีนที่มีความเชี่ยวชาญ มีความชำนาญด้านศาสตร์แพทย์แผนจีนโดยเฉพาะ พร้อมดูแลอย่างใส่ใจในทุกกระบวนการรักษา เพื่อให้ได้ผลลัพธ์การรักษาที่ดีที่สุด

รวม 5 โปรแกรมแพทย์แผนจีน ที่น่าสนใจจาก Mediwelle

การรักษาด้วยแพทย์แผนจีนนั้น มีวิธีการรักษามากมาย ที่เหมาะสมกับผู้ป่วยแต่ละราย ซึ่งจะขึ้นอยู่กับอาการ และสภาพร่างกายของแต่ละคน ซึ่งเราได้รวมโปรแกรมแพทย์แผนจีน ที่น่าสนใจจาก Mediwelle มาให้ที่นี่แล้ว

1. การฝังเข็ม

การฝังเข็ม สามารถช่วยบรรเทาอาการปวด ได้หลากหลาย เช่น ปวดคอ บ่า ไหล่ ปวดหลัง ปวดเข่า ปวดศีรษะ ไมเกรน ปวดประจำเดือน และปวดท้อง ปรับสมดุลร่างกาย ลดความเครียด อาการนอนไม่หลับและอาการอื่นๆอีกมากมาย โดยที่ Mediwelle ใช้การรักษาตามศาสตร์แพทย์แผนจีนที่มีมานานกว่า 5,000 ปี โดยแพทย์แผนจีนผู้เชี่ยวชาญจะทำการฝังเข็มตามจุดต่างๆ เพื่อช่วยปรับสมดุลร่างกายและช่วยรักษาและฟื้นฟูต่างๆ ได้

2. การครอบแก้ว

การครอบแก้วเป็นอีกหนึ่งการรักษารูปแบบหนึ่งของแพทย์แผนจีน ที่ได้รับความนิยมและยอมรับถึงประสิทธิภาพในการฟื้นฟูร่างกายเป็นอย่างมาก โดยนำถ้วยแก้วสำหรับการครอบแก้วโดยเฉพาะมาผ่านความร้อน แล้ววางครอบไว้บริเวณต่าง ๆ บนร่างกาย ซึ่งการครอบแก้วสามารถช่วยกระตุ้นให้เลือดลมไหลเวียนสะดวกมากขึ้น ช่วยคลายกล้ามเนื้อรักษาอาการปวดหลัง กำจัดพิษและของเสียออกจากร่างกาย ทำให้ร่างกายได้ผ่อนคลาย ลดอาการปวดเมื่อยได้เป็นอย่างดี 

3. การแปะเมล็ดผักกาดที่หู

การรักษาโดยแพทย์แผนจีนโดยการแปะเมล็ดผักกาดที่หู หลายคนอาจไม่คุ้นเคยเท่าไหร่ แต่เป็นการรักษาโดยใช้ "หว่างปู้หลิวสิง" หรือ “เมล็ดผักกาดจีน” บรรจุในรูปแบบแผ่นแปะ สะดวกใช้งาน ช่วยลดความอยากอาหาร แก้อาการนอนไม่หลับ บรรเทาอาการปวดประจำเดือน ลดความอยากบุหรี่ และปวดตามอวัยวะต่างๆ เพียงแปะลงบนจุดต่างๆ บนใบหู

4. การใช้กัวซา

การใช้กัวซาเป็นการใช้หินบำบัดที่ทำให้มีลักษณะโค้งมน นวดไปตามจุดต่างๆ บนใบหน้าและลำคอเพื่อช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด เป็นศาสตร์แพทย์แผนจีนที่ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อบนใบหน้าได้ดี และช่วยลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้าได้ด้วย รักษาที่ Mediwelle ไม่ต้องห่วง เพราะเรามีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทำให้ทุกขึ้นตอน

5. การรมยา 

เป็นการใช้ แท่งสมุนไพรจีน “อ้ายเย่” หรือ “โกฐจุฬาลัมพา” ที่จุดแล้ว แล้วรมไปตามจุดฝังเข็มต่าง ๆ ตามร่างกาย เพื่อช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น เลือดลมไหลเวียนดี รวมถึงยังช่วยเรื่องอาการปวดประจำเดือน ปวดตามข้อตามร่างกาย

สรุปบทความ 

การรักษาด้วยแพทย์แผนจีน เป็นอีกแพทย์ทางเลือกที่น่าสนใจ และยังได้รับความนิยมอย่างมาก โดยผลลัพธ์ที่ได้นั้นจะขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคน หากเลือกรักษาแล้วควรเลือกคลินิกแพทย์แผนจีนที่ได้มาตรฐาน แพทย์ต้องมีความชำนาญด้านศาสตร์แพทย์แผนจีนโดยเฉพาะ มีการใช้เครื่องมือที่สะอาด และได้มาตรฐาน อย่างคลินิกแพทย์แผนจีน Mediwelle ที่พร้อมให้บริการแพทย์แผนจีนแบบครบวงจร สถานที่สะอาด สวย ทันสมัย มั่นใจได้เลย