วันที่ 5 มิ.ย.67 นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ประธานในพิธีมอบสัญญาเช่า โครงการบริหารจัดการที่ดินในความครอบครองของกองทัพเรือให้ประชาชนใช้ประโยชน์ ในพื้นที่ป้อมพระจุลจอมเกล้า  ที่ สนามกีฬากลางเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ เนื้อที่ประมาณ 3,918 ไร่ ทะเบียนที่ สป.1193 ตำบลแหลมฟ้าผ่า อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ เนื้อที่รวม 3,918 ไร่ รวม 311 แปลง จำนวน 191 ราย แบ่งเป็นที่อยู่อาศัย จำนวน 166 แปลง และเพื่อทำการเกษตร จำนวน 145 แปลง

โดยมี พลเรือเอก สุวิน  แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะประธานคณะกรรมการที่ดินกองทัพเรือ  พลเรือตรีภาณุพันธ์ ทรัพย์ประเสริฐ ผู้บัญชาการฐานทัพเรือกรุงเทพ  และ หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนในพื้นที่ต้อนรับ
 
นายสุทิน กล่าวถึง แนวทางพูดคุยรับฟังความคิดเห็นจาก ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ต่อร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมผู้กระทำความผิดตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา112 ว่า มีระบบการรับฟังอยู่ โดยกฎหมายใดที่เขาสู่สภาฯก็จะถามความเห็นไปยังหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ด้านความมั่นคงต้องถามไปที่เหล่าทัพ ซึ่งกองทัพ ก็จะมีระบบรับฟังความคิดเห็นของกองทัพอยู่  อย่างน้อยที่สุดเมื่อเรื่องเข้าสู่สภากลาโหม ก็จะฟังผู้นำทางทหาร หรือเมื่อเรื่องเข้าสู่สภาความมั่นคงแห่งชาติ ก็จะพิจารณาในส่วนความมั่นคงด้วย

เมื่อถามถึง ผลการศึกษาของอนุ กมธ.ฯ นิรโทษกรรมที่อาจยกเว้นเจ้าหน้าที่ทหารที่ใช้ความรุนแรงในเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง และผู้กระทำผิด ม.112 อาจอยู่ใน25 ฐานความผิดที่ได้นิรโทษ นายสุทิน กล่าวว่า ผลการศึกษาเป็นส่วนที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จะมาใช้ประกอบการพิจารณาเท่านั้น ซึ่งอาจจะฟังผลการศึกษาก็ได้ หรือทางสภาฯ อาจจะใกล้ชิดหรือมีมิติที่สัมผัสประชาชนได้มากกว่านั้น ก็อาจไม่เอาผลการศึกษาก็ได้ แต่ในส่วนของร่างกฏหมายของรัฐบาลก็ต้องฟังพรรคร่วมด้วย ซึ่งพรรคร่วมก็ต้องไปถามความเห็นของสมาชิกพรรค ก็จะอกมาเป็นจุดยืนของแต่ละพรรค จากนั้นก็มาคุยกัน

นายสุทิน ยังกล่าวถึง การสอบถามความคืบหน้าทางคดีที่กองทัพบกฟ้องร้องนายทักษิณ ชินวัต อดีตนายกรัฐมนตรี ตามฐานความผิด ม.112 ว่าไม่เคยถาม ซึ่งก็เป็นเรื่องทางคดีไป ทั้งนี้ตนไม่ทราบว่ากองทัพบกเป็นคนฟ้อง แต่เมื่อฟ้องแล้วก็เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เขาก็เคารพตามกระบวนการยุติธรรมของทุกฝ่าย

เมื่อถามว่าในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจะไม่เข้าไปล้วงลูกใช่หรือไม่ นายสุทินกล่าวว่า  ไม่ได้ล้วง และ จะไปล้วงอะไรได้เพราะเข้าสู่กระบวนการของศาลแล้ว และไม่ว่าจะเป็นทหารหรือใครก็ไปล้วงไม่ได้ ปล่อยให้เป็นเรื่องกระบวนการยุติธรรมไป