วันที่ 5 มิ.ย.2567 นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา เปิดเผยว่า ได้รับทราบข่าวที่เป็นข้อมูลเชิงลึก เกี่ยวกับ “ขบวนการ 3 ล้ม” ที่อยากจะบอกให้สังคมได้รับทราบเพราะเป็นเรื่องที่กระทบกับชาติบ้านเมืองและระบอบประชาธิปไตย  โดยขบวนการ 3 ล้มเกิดขึ้นนี้ เป็นการรวมการเฉพาะกิจเหมือน โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจของคณะบุคคล 3 กลุ่ม 3 พวก เพื่อกระทำการ 3 ล้มนี้ให้เกิดขึ้นให้ได้ในเร็ววันนี้
            
ล้มแรก คือ ล้มรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ลงให้ได้ เพราะถ้าล้มรัฐบาลเศรษฐาลงได้ก็จะมีการเซท ซีโร่ในอำนาจนั้น แล้วก็เริ่มนับหนึ่งกันใหม่ ตัวเองจะได้เข้ามามีอำนาจในครั้งใหม่นี้
            
ล้มที่สอง ล้มหรือยุบก้าวไกล เพราะถ้ายุบก้าวไกลไปได้  พรรคก็จะแตกกระสานซ่านเซ็น สส.ก็จะต้องหาที่อยู่ใหม่ภายใน 30 วัน ตอนนั้นพรรคตัวเองหรือพรรคพวกของตัวเองก็จะตามช้อน หรือต้อนเข้าคอก ทำให้มีเสียงเพิ่มมากขึ้น แล้วก็จะมีอำนาจต่อรองกับอำนาจใหม่นี้
            
ล้มที่สาม ก็คือล้มกระดานการเลือก สว. ถ้าล้มได้ สว.ชุดเก่าก็ยังอยู่เหมือนเดิม คอยปฏิบัติภารกิจได้ต่อไป

นายวันชัยกล่าวว่า คณะบุคคล 3 พวกที่ประสานงานจับมือกันเคลื่อนไหวเป็นขบวนการอย่างเข้มข้นอยู่ในขณะนี้เพื่อหวังจะทำให้ 3 ล้มดังกล่าวประสบความสำเร็จ ประกอบด้วย 1. พวกที่ผิดหวัง อกหักทางการเมือง ไม่ได้เข้ามามีอำนาจ 2. พวกที่เกลียดทักษิณเข้ากระดูกดำ 3. พวกเผด็จการ นิยมการปฏิวัติ รัฐประหาร ทั้ง 3 พวกนี้ไม่เอาทั้งพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล รวมทั้ง ทักษิณ การออกมาให้ข่าวกล่าวหา โจมตีในประเด็นต่างๆเป็นระลอก การยื่นคำร้องต่อองค์กรอิสระ  มีสื่อบางสำนักเป็นกระบอกเสียง คนเหล่านี้ปฏิบัติการเป็นแบบรวมการเฉพาะกิจ ไม่เป็นไปตามวิถีประชาธิปไตยที่ควรจะเป็น แต่ละคนแต่ละพวกอุดมการณ์ต่างกัน แต่เป้าหมายเดียวกัน นั่นคือ การล้มรัฐบาลเศรษฐา ยุบพรรคก้าวไกลและล้มกระดานการเลือกสว. เพื่อให้ สว.ปัจจุบันยังอยู่ในตำแหน่งต่อไป
           
“ขบวนการ 3 ล้มนี้่ ทำงานแบบสอดประสานกัน เกิดขึ้น วางแผน เตรียมการ และกำลังดำเนินการอยู่  ขอให้จับตาการเคลื่อนไหวต่างๆเหล่านี้ให้ดี ความพยายามของพวกนี้เป็นวิชามารที่สกปรก หวังแต่เพียงจะสร้างความสับสนวุ่นวายเพื่อให้ตัวเองมีอำนาจต่อรองมากขึ้น หากล้มรัฐบาลเศรษฐาได้ก็จะนับหนึ่งกันใหม่หรือไม่ก็อาจจะไปถึงขั้นเปิดช่องให้อำนาจนอกระบบเข้ามาก่อรัฐประหาร ซึ่งประมาทไม่ได้” นายวันชัยกล่าว