วันที่ 4 มิ.ย. 67 ที่ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) น้องไนซ์ และครอบครัวเชื่อมจิต เดินทางมายื่นหนังสือถึง นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมแถลงข้อเท็จจริง กรณี ถูกใส่ร้ายจากสื่อฯ และกลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดี กล่าวหาว่าเป็นลัทธิ ทำให้ได้รับความเสียหาย อับอาย ถือเป็นการลดทอนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ โดยจะขอให้ พม. มีคำสั่งคุ้มครองสวัสดิภาพ น้องไนซ์ จากการถูกใส่ร้ายดังกล่าว

บรรยากาศที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พบว่า มีกลุ่มผู้ศรัทธา น้องไนซ์ เดินทางมารอพบ และให้กำลังใจด้วย 

ด้าน คุณตาผู้ศรัทธาท่านหนึ่ง เผยว่า วันนี้ ตั้งใจนำดอกกุหลาบมามอบให้ น้องไนซ์ โดยตนเองติดตามผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ ซึ่งคำสอนมีการแนะนำให้นั่งสมาธิ วิปัสนากรรมฐาน ไม่ได้นอกเรื่อง เมื่อได้ฟังคำสอนแล้ว ก็รู้สึกว่ามีบางอย่างทำให้สามารถนั่งสมาธิได้ง่ายขึ้น ซึ่งตนเองเชื่อมจิตผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์เท่านั้น ยืนยันว่าไม่ใช่แค่ น้องไนซ์ ที่สามารถเชื่อมจิตได้ แต่ยังมีอีกหลายท่านที่ตนเองเคารพนับถือ และสามารถเชื่อมจิตได้เช่นกัน ส่วนเหตุการณ์ที่ สน.ทองหล่อ เมื่อวานนี้ ตนเองได้ดูข่าวแล้ว ก็รู้สึกสบายใจดี เพราะ น้องไนซ์ ไม่ได้พูดเรื่องโกหก ไม่ได้ใส่ร้ายใคร

ทั้งนี้ ประชาชนมองว่าพ่อและแม่ของ น้องไนซ์ เอาลูกมาหากินนั้น ยืนยันว่าตั้งแต่รู้จักมา 2 ปีกว่า ไม่เคยมีการเก็บเงินแม้แต่บาทเดียว โดย น้องไนซ์ ตอนอายุ 3 ขวบ แต่สอนสวดมนต์ นั่งสมาธิ มาจนถึงวันนี้ 8 ขวบ ดังนั้น ข่าวที่โจมตีอยู่ขณะนี้ ตนเองก็ไม่ทราบว่าทำกันได้อย่างไร

ต่อมา เวลา 09.40 น. ครอบครัวเชื่อมจิต พร้อมด้วย ทนายธรรมราช สาระปัญญา ได้หอบเอกสาร 1 ชุด เข้าพบ พม. ใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง ก่อนจะเดินทางกลับ โดยไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด