ลูกชายผู้ช่วย ผญบ. อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์  เสร็จจากรับจ้างตัดไม้ยูคาฯ ขี่ จยย.กลับบ้านกับเพื่อน 2 คน เจอชายปริศนายืนโบกรถศาลาริมทางคิดว่าจะขอความช่วยเหลือ    หวังดีจอดรถคนซ้อนท้ายเดินไปถามกลับใช้มีดฟันหน้าเหวอะ ลูกผู้ช่วย ผญบ.เห็นท่าไม่ดีวิ่งเข้าไปช่วยโดนแทงตัดขั้วหัวใจดับคาที่ แล้วเดินหนีก่อนถูก ตร.ตามจับได้นำตัวไปเค้นสอบหาสาเหตุจูงใจ   

 

  วันที่ 4 มิ.ย.67 เมื่อคืนวัน 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา  ร.ต.อ.ทองสุข  โปร่งทะเล  รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์  ได้รับแจ้งเกิดเหตุใช้อาวุธมีดฟันและแทงกัน  มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย และเสียชีวิต 1 ราย  ที่บริเวณศาลาริมทาง ปากทางเข้าหมู่บ้านแห่งหนึ่งต.ท่าโพธ์ชัย  อ.หนองกี่  บนถนนสายโชคชัย-เดชอุดม   จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ   ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน  และสมาคมกู้ภัยหนองกี่

     

  แต่เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเพียงรอยเลือดหยดตามพื้นถนน  ส่วนผู้บาดเจ็บ  และผู้เสียชีวิต ญาติและชาวบ้านได้นำส่งโรงพยาบาลหนองกี่แล้ว  จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินทางไปยัง รพ. เพื่อสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  เมื่อไปถึง รพ.ทราบชื่อผู้ที่ถูกแทงเสียชีวิตคือ นายสรศักดิ์  (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี เป็นลูกชายของผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่ง โดนมีดแทงตัดขั้วหัวใจ 1 แผล  ส่วนผู้บาดเจ็บ คือ  นายวุฒิชัย  (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี  มีแผลถูกมีดฟันที่ใบหน้าข้างขวา

       

สอบถามนายวุฒิชัย (สงวนนามสกุล) ผู้บาดเจ็บ  เล่าให้ฟังว่า  ตนกับผู้เสียชีวิตเพิ่งเสร็จจากทำงานรับจ้างตัดไม้ยูคาลิปตัส  กำลังจะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน  แต่ระหว่างที่ขับกลับบ้านมาถึงศาลาริมทางบริเวณปากทางเข้าหมู่บ้าน   ได้มีชายอายุประมาณ 30 – 40 ปี  ซึ่งตนกับเพื่อนก็ไม่รู้จักว่าเป็นใคร  ยืนกวักมือเรียกให้จอดรถ  ก็คิดว่าเขามีเรื่องขอความช่วยเหลืออะไร    ด้วยความหวังดีนายสรศักดิ์  คนขับก็จอดรถ  แล้วตนซึ่งซ้อนท้ายก็เดินเข้าไปถามว่ามีอะไรให้ช่วย   แต่เขาก็ไม่พูดอะไรกลับใช้มีดฟันเข้าที่หน้าข้างขวาตน 1 ที  จากนั้นนายสรศักดิ์   เห็นท่าไม่ดีจึงลงจากรถหวังจะเข้ามาช่วยตน   แต่กลับถูกชายปริศนาที่โบกรถใช้มีดเล่มเดียวกันแทงตัดขั้วหัวใจ 1 ครั้ง  จนล้มฟุบกับพื้นและเสียชีวิต   ส่วนชายที่ก่อเหตุก็ถือมีดเปื้อนเลือดเดินหนีไป   จากนั้นตนจึงขี่ จยย.ในสภาพเลือดท่วมหน้าไปตามชาวบ้านมาช่วย  ยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกับผู้ก่อเหตุมาก่อน  ก็ไม่รู้สาเหตุว่าทำไมเขาถึงแทงตนกับเพื่อน 

       สอบถามแม่ผู้เสียชีวิต อายุ 53 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน  เล่าทั้งน้ำตาว่า  ลูกชายกับเพื่อนมีอาชีพรับจ้างตัดไม้ยูคาลิปตัสขาย  ก็จะขี่ จยย.กลับบ้านช่วงประมาณ 1 ทุ่มทุกวัน  วันเกิดเหตุก็ขี่ จยย.จะกลับบ้านตามปกติ  กระทั่งมาทราบข่าวร้ายว่าลูกชายถูกแทงเสียชีวิต  ก็ช็อกมาทำอะไรไม่ถูก   เพราะลูกชายไม่เคยมีเรื่องกับใคร  และเท่าที่ถามกับเพื่อนที่บาดเจ็บก็บอกว่าไม่ได้รู้จักกับคนก่อเหตุเลย   ก็ไม่รู้ว่าเพราะสาเหตุอะไรเขาถึงก่อเหตุแบบนี้  เสียใจมากลูกชายเป็นคนขยันทำงาน  เมื่อเช้ายังเอาเงินที่ทำงานได้ให้แม่ 1,000 บาท บอกว่าให้แม่เก็บสมทบไว้ทำบ้านให้เสร็จ  เพราะกำลังสร้างบ้าน  และบอกว่าตอนเย็นจะซื้อพัดลมให้แม่ด้วย 1 ตัว  แต่ก็มาได้ยินข่าวร้ายทำใจไม่ได้เพราะเขาเหมือนเป็นเสาหลักของบ้าน  

  จากนั้นทีมข่าวได้เดินทางไปที่ สภ.หนองกี่  ทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว   แต่อยู่ระหว่างการสอบปากคำว่าทำไมถึงก่อเหตุฟันแทงคนบาดเจ็บ และเสียชีวิต