วันที่ 4 มิ.ย.67 พ.ต.อ.ทศพล อำไพพิพัฒน์กุล ผกก.สน.สำราญราษฎร์ พร้อม พ.ต.ท.ภาณุพงศ์ จินดาหลวง รอง ผกก.สส. สั่งการให้ พ.ต.ต.สุวิทย์ หล่มศักดิ์ สว.สส. และฝ่ายสืบสวน สน.สำราญราษฎร์ ร่วมกันจับกุมนายธีรวัตร์ อายุ 69 ปี พร้อมของกลางรองเท้า ยี่ห้อ New Balance สีขาวเทา 1 คู่ สถานที่จับกุมบริเวณด้านหน้าโบสถ์วัดสุทัศน์ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กทม.

สืบเนื่องจากวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่า ได้เข้ามาไหว้พระ ภายในวัด และถอดรองเท้าไว้บริเวณด้านหน้าโบสถ์ ประมาณ 1 ชั่วโมง และได้กลับออกมาปรากฎว่ารองเท้าที่ถอดวางไว้ได้หายไป จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุพบมีชายไทยลักษณะสูงอายุ ผิวคล้ำ สวมเสื้อคอปกสีครีม นุ่งกางเกงขายาว สีน้ำตาล สะพายกระเป๋าสีน้ำเงิน สวมแว่นตาดำ เป็นผู้ก่อเหตุลักทรัพย์รองเท้าไป จึงเก็บรวบรวมภาพวงจรปิดไว้เป็นหลักฐาน จนกระทั่งได้รับแจ้งว่าได้มีชายต้องสงสัย มีตำหนิรูปพรรณซึ่งตรงกับชายที่เคยก่อเหตุลักทรัพย์ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพบชายคนดังกล่าวกำลังพยายามจะลักทรัพย์เอารองเท้าของประชาชน  ภายในวัด จึงควบคุมตัวไว้

จากการสอบถามให้การว่า เป็นบุคคล คนเดียวกันกับคนร้ายที่ลักเอารองเท้ายี่อห้อดังฯจำนวน 1 คู่ไปจริง จากนั้นได้นำมาเก็บไว้ที่ห้องเช่า จ.นนทบุรี  เพื่อรอขายรองเท้ามือสองในราคาถูก โดยจะก่อเหตุลักเอารองเท้ายี่ห้อดังฯที่มีราคาแพงๆ และทำมาหลายครั้งแล้ว จนกระทั่งมาถูกตำรวจจับได้ขณะลงมือก่อเหตุในครั้งนี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา“ลักทรัพย์หรือรับของโจร” ส่งพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ ต่อไป