จากกรณีที่มีคลิปเหตุการณ์ มีผู้ชาย อายุประมาณ 40 ปี เข้ามาในวัดดงเกตุ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ซึ่งได้คว้ามีดไล่แทงเจ้าอาวาสจนต้องฮึดสู้คว้ามีดไล่ฟันกลับ จนชายคนดังกล่าว ต้องหนีออกจากวัด โชคดีเจ้าอาวารอดคมมีดจากเหตุการณ์ที่คนร้ายได้มีดเข้ามาแทงที่ตัวแต่คว้ามีดใกล้ตัวฟันสวนป้องกันตัว 

วันที่ 3 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาที่วัดดงเกตุ  หมู่ 6 ตำบลสามพราน อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ได้พบกับพระสมุห์ สายชล กิตฺติสาโร  เจ้าอาวาสวัดดงเกตุ ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคลิปว่า เหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 8.30 น. วันที่ 2 มิถุนายน 2567 ได้มีผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุประมาณ 40 ปี  เดินเข้ามาภายในวัด โดยสุนัข ภายในวัดได้เห่าเสียงดัง  อาตมาจึงได้ขับรถสามล้อเข้ามาดูบริเวณหน้ากุฎิของอาตมาก็พบชายดังกล่าวกำลังไล่สุนัขที่เห่าอยู่ และได้ตะโกนต่อว่าอาตมาที่ไม่ดุสุนัขที่กำลังเห่า 

จากนั้นชายคนดังกล่าวได้เดินเข้าไปหยิบมีดที่วางอยู่บนโต๊ะเดินเข้ามาไล่แทงอาตมา อาตมาเห็นจึงหยิบมีดอีโต้ที่อยู่ใกล้กันป้องกัน และตัวชายดังกล่าวใช้มีดแทงเข้ามาที่อาตมา ด้วยความตกใจจึงเอามีดฟันไปหนึ่งครั้งโดนที่มือชายดังกล่าวและมีดได้หลุดจากมือ จากนั้นก็เกิดการต่อสู้กันและมีดก็หลุดจากมือสองคน แต่จากนั้นคนร้ายได้คว้ามีดขึ้นมาอีกครั้ง อาตมาจึงได้ลุกขึ้นและวิ่งถอยไปตั้งหลักชายดังกล่าวก็เดินตามมาจะเอามีดฟันอีกแต่พอดีมีพระในวัดออกจากกุฏิมาตะโกนให้หยุด คนร้ายจึงได้เดินหนีออกไปทางหน้าวัดจนลูกศิษย์ ที่เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและเป็น คนขับรถของอาตมาพร้อมด้วย ชาวบ้านช่วยกันออกตามหาจนพบและตามจับมาที่วัดแต่อาตมาไม่คิดจะเอาความจึงให้นำตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สามพราน ทำประวัติและส่งกลับบ้านไป 

นายมนตรี แสงมาลา อายุ 44 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่  1 ต.สามพราน บอกว่า ตนเองเป็นคนขับรถหลวงพ่อเจ้าอาวาส เล่าให้ฟังว่า หลังเกิดเหตุตนเองได้เดินทางไปที่บ้านของพ่อผู้ก่อเหตุเพื่อสอบถามเพราะเกรงว่าชายคนดังกล่าว ชื่อนายเอก จะกลับมาก่อเหตุที่วัดอีก จากการสอบถามทราบว่า นายเอก เป็นคน ต.โคกพระเจดีย์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม มีประวัติติดยามา 2-3 ปี ซึ่งตอนนี้ทางวัดได้วางมาตรการในการป้องกันเจ้าอาวาสให้ปลอดภัยจากนายเอกแล้ว ส่วนการติดตามตัวขึ้นอยู่กับทางตำรวจว่าจะดำเนินการอย่างไรในการเข้าติดตามเจ้าตัวมาพูดคุยกันให้เกิดความเข้าใจถึงสาเหตุที่ลงมือไปเมื่อวานนี้ (2 มิ.ย.67)