เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 3 มิ.ย.67 พ.ต.ท.สายใจ คำจุลลา สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติพลัดตกที่สูงเสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดคอนโดมิเนียมหรูแห่งหนึ่ง ถนนเทพประสิทธิ์ ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนประสานชุดสืบสวน ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 (ชลบุรี) และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เป็นคอนโดหรู สูง 39 ชั้น บริเวณจุดจอดรถข้างอาคารพบศพนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ทราบชื่อคือ นายโรมัน อายุ 38 ปี สวมชุดกีฬาสีน้ำเงิน นอนเสียชีวิตสภาพคว่ำหน้า ไส้ทะลัก เศษชิ้นส่วนสมองแตกกระจายเป็นเสี่ยงๆ เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ผ้าขาวคลุมศพ พร้อมกั้นจุดเกิดเหตุ และสั่งผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจากจุดเกิดเหตุ

สอบถาม นายทานตะวัน รปภ.คอนโด เล่าว่า ขณะกำลังเดินตรวจตรารักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้กับลูกบ้าน จู่ๆได้ยินเสียงสิ่งของกระทบกับแผงเหล็กกั้นที่จอดรถ และมีลูกบ้านชี้ไปบริเวณจุดเกิดเหตุ จึงรีบวิ่งมาดูพบว่าชาวต่างชาติซึ่งเป็นลูกบ้านกระโดดตึกเสียชีวิตแล้ว จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจตรวจสอบทันที

โดยทีมข่าว ได้ภาพกล้องวงจรปิดสำคัญ ขณะผู้ตาย เดินเข้าลิฟต์จากชั้นล่าง แล้วกดขึ้นลิฟต์ไปบนชั้น 29 ซึ่งเป็นสวนหย่อมชมวิวพื้นที่ส่วนกลางคอนโด ก่อนตัดสินใจกระโดดตึกดิ่งพสุธาร่างกระแทกพื้นเสียชีวิตคาที่ นอกจากนี้ยังได้ภาพกล้องวงจรปิด จังหวะที่ผู้ตายเมาสุราถือปืนฉีดน้ำเข้าไปทำอานาจารพนักงานออฟฟิศคอนโดดังกล่าว เมื่อช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาด้วย

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ตายพักอยู่ชั้นที่ 21 ของคอนโด โดยเช่าห้องพักผ่านเอเจนซี่ และได้ข้อมูลว่าผู้ตาย ค้างชำระค่าเช่าติดต่อกันหลายเดือน ประกอบกับบัตรเคดิตถูกล็อก รวมถึงน่าจะเกิดความอับอายที่ไปทำอนาจารพนักงานตอนเมาสุรา จึงทำให้เกิดความเครียดสะสม ตัดสินใจปลิดชีพตัวเองด้วยการกระโดดตึกเสียชีวิตคาที่ในคอนโดหรูดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกตัวผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดไปสอบสวนสาเหตุฆ่าตัวตายอีกครั้ง ส่วนศพผู้ตายจะได้ส่งไปยังสถานบันนิติเวชเพื่อผ่าพิสูจน์ ก่อนประสานญาติ และสถานทูตรัสเซีย ให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลทาฃศาสนาต่อไป