วันที่ 3 มิ.ย.2567 นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย  กล่าวถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 เตรียมขุนพลไว้ 20 คน จะน้นกระทรวงหรือหน่วยงานใดเป็นพิเศษ ว่า จะพูดถึงภาพรวมทุกกระทรวง ภาพรวมทั้งประเทศว่าภาพรวมเป็นอย่างไร คงไม่ได้เจาะไปที่กระทรวงที่พรรค พท.เป็นรัฐมนตรีอยู่ โดยขณะนี้บุคคลที่เราเตรียมไว้ประมาณ 20 คนนั้นกำลังทำการบ้าน ซึ่งคงจะมีการติวและพูดคุยกันภายในรวมถึงอภิปรายดูด้วยว่าเป็นอย่างไร การเป็นรัฐบาล หากจะพูดในสภาฯ ในเรื่องของงบประมาณค่อนข้างจะมีเพดานอยู่ ไม่เหมือนตอนที่เป็นฝ่ายค้านสามารถพูดได้เต็มที่ การเป็นรัฐบาลเราจะต้องระมัดระวังเรื่องการพูดพอสมควร

เมื่อถามว่า กังวลเรื่องการท้วงติงจากฝ่ายค้านหรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า ไม่มี วันที่เราได้มีการพูดคุยกันในการประชุมร่วมของคณะกรรมการประสานงาน (วิป) ฝ่ายค้านก็ตกลงว่าจะอภิปรายเป็นรายกระทรวง ไม่ได้ข้ามไปข้ามมา และจะพยายามให้อยู่ในประเด็น ซึ่งก็คงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะเราก็ทำงานในนามรัฐบาลมาเกือบจะปี และมีประสบการณ์แล้ว

เมื่อถามว่า หากฝ่ายค้านอภิปรายเจาะลึกไปรายกระทรวง มั่นใจหรือไม่ว่ารัฐมนตรีจากพรรค พท. จะสามารถชี้แจงและตอบคำถามได้ นายสรวงศ์ กล่าวว่า ได้อยู่แล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นคนเดิมที่อยู่ในตำแหน่งมาตั้งแต่เริ่ม อาจจะมีบางท่านที่เปลี่ยนเข้ามาบ้าง แต่มั่นใจว่าทุกท่านจะสามารถตอบคำถามในทุกประเด็นที่เกี่ยวข้องกับงบประมาณได้หมด