ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี นำข้าราชการและพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ร่วมพิธีทำบุญตักบาตร มอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กยากไร้และปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ถวายพระราชกุศล  สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2567

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2567  ที่ หอประชุมอำเภอเมืองลพบุรี  นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี, นายรัฐพล  ธุระพันธ์  นายอำเภอเมืองลพบุรี  นำข้าราชการตุลาการ ทหาร ตำรวจ  ข้าราชการพลเรือนและพสกนิกรทุกหมู่เหล่า เข้าร่วมพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 47 รูป และเจริญพระพุทธมนต์ ถวายพระราชกุศล เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2566  จากนั้นทำพิธีมอบทุนการศึกษาจำนวน 52 ทุน ให้แก่เด็กยากไร้ ที่หอประชุม ที่ว่าการอำเภอเมืองจังหวัดลพบุรี

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ พร้อมด้วย นายรัฐพล   ธุระพันธ์  นายอำเภอเมืองจังหวัดลพบุรี ได้นำพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ทำพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ จำนวน 199,999 ตัว ณ ท่าน้ำบริเวณริมคลองชัยนาท-ป่าสัก (สะพาน 7) อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี  เพื่อถวายเป็นพระราช กุศลฯ  
สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ด้วยทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจเคียงข้างพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงช่วยแบ่งเบาพระราชภารกิจ ทั้งในงานพระราชพิธี ด้านศาสนา ศิลปวัฒนธรรม การดูแลสุขภาพความเป็นอยู่ของประชาชน

โดยหนึ่งในภารกิจสำคัญที่ทรงมุ่งมั่นจริงจัง คือ การถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์อย่างใกล้ชิด ในฐานะราชองครักษ์ผู้แข็งแกร่ง นับได้ว่าทรงเป็นต้นแบบของ "พระบรมราชินี" และยืนหยัดสู้เคียงบ่าเคียงไหล่เป็นพระคู่ขวัญคู่บุญบารมีในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงเป็นโอกาสอันดีที่ชาวจังหวัดลพบุรีและปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า จะได้ร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้