จากกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้โพสต์ภาพ และคลิปวัยรุ่นสองกลุ่มยกพวกตีกัน โดยในคลิปมีทั้งอาวุธมีด  ท่อนไม้ และขวด ทำร้ายกันแบบไม่ยั้ง  พร้อมระบุข้อความเหตุการณ์ดังกล่าวว่า “ไม่ได้เก่งตั้งแต่เกิด แต่พ่อสอนให้เปิดตั้งแต่เด็ก  วอนตำรวจอำเภอปะคำช่วยจับกุมมาสอบให้หมด เหตุไล่รุมทำร้ายโดยไม่ทราบสาเหตุ พิกัด ตลาดชุมชนบ้านปลื้มพัฒนา เวลาประมาณ 4 – 5 ทุ่มเศษๆ”  โดยจากการตรวจสอบพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ตลาดชุมชนบ้านปลื้มพัฒนา  ต.โคกมะม่วง  อ.ปะคำ  จ.บุรีรัมย์  เวลาประมาณ 4 – 5 ทุ่มคืนวันที่ 1 มิ.ย.67  ที่ผ่านมา  

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.67 ได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุตามที่ปรากฏในคลิป ซึ่งเป็นถนนกลางสี่แยกตลาดชุมชนบ้านปลื้มพัฒนา  ต.โคกมะม่วง  อ.ปะคำ  จ.บุรีรัมย์  ยังพบร่องรอยทั้งเศษขวดแตก  ท่อนไม้ ตกอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ   จากการสอบถามแม่ค้าที่ขายของอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ  ส่วนใหญ่ บอกว่า ช่วงเวลาที่เกิดเหตุได้ปิดร้านแล้วจึงไม่ได้เห็นเหตุการณ์   ส่วนคลิปที่บันทึกได้เป็นชาวบ้านที่อาศัยอยู่แถวนั้นได้ยินเสียงดังจึงออกมาดูและบันทึกภาพไว้  และเป็นภาพจากวงจรปิดร้านค้าใกล้จุดเกิดเหตุ  ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้ถูกทำร้ายบาดเจ็บสาหัสฝั่งละ 1 คน รวมเป็น 2 คน ซึ่งยังรักษาตัวที่ รพ. 

ทั้งนี้ ทีมข่าวยังได้บังเอิญเจอกับญาติของหนึ่งในคนที่ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย   เพราะทางญาติก็ได้มาขอดูคลิปและภาพกล้องวงจรปิด  เพื่อนำไปเป็นหลักฐานประกอบการแจ้งความเอาผิดกับคนที่ทำร้ายหลานบาดเจ็บสาหัส

โดย น.ส. อำพาภร   แม่ค้าขายของตลาดชุมชนบ้านปลื้ม  บอกว่า  วันเกิดเหตุไม่เห็นเหตุการณ์เพราะปิดร้านตั้งแต่หัวค่ำแล้ว   เพิ่งจะมาทราบเรื่องตอนรุ่นเช้าอีกวันเพราะพ่อแม่ค้าคุยกัน  และเห็นคลิปที่เขาโพส์ตในโซเชียล   ส่วนตัวมองว่าเป็นเหตุการณ์ที่รุนแรงซึ่งหากเกิดขึ้นในช่วงที่ร้านค้ายังเปิดขายอยู่อาจจะโดนลูกหลงได้รับบาดเจ็บได้    ซึ่งบริเวณที่เกิดเหตุจะชอบมีวัยรุ่นจับกลุ่มกันตอนกลางคืน  จึงอยากให้มีเจ้าหน้าที่ขับรถมาตรวจตราบ้าง  จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก

ด้านนางอรทัย   และนางเพ็ญมี  ซึ่งเป็นน้าและป้า ของนายม่วง  หนึ่งในผู้บาดเจ็บ  บอกว่า  พวกตนก็ไม่ทราบว่าปมเหตุที่มีการยกพวกตีกันเกิดจากอะไร  แต่เป็นการกระทำที่รุนแรงเกินกว่าเหตุ  โดยเฉพาะหลานของตนเองหากดูจากกล้องวงจรปิดหลานลูกกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีหลายคนรุมทำร้าย ทั้งใช้มีดฟัน ไม่กระหน่ำตี ศรีษะแตกเย็บกว่า 30 เข็ม และเท้าอีก 2 เข็มอาการสาหัสมาก  ก็อยากตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายกับคนที่ทำร้ายหลานด้วย   ในฐานะผู้ปกครองก็ไม่อยากให้ลูกหลานของตัวเองต้องมาไล่ทำร้ายฆ่าฟันกันแบบนี้     

จากนั้นทีมข่าวได้เดินทางไปที่ สภ.ปะคำ  เพื่อสอบถามข้อมูลกับตำรวจเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ให้ข้อมูลว่า   เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว  โดยจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า วัยรุ่นที่ก่อเหตุตีกันเป็นกลุ่มวัยรุ่นบ้านปลื้มพัฒนา และบ้านเทพ  ซึ่งเคยเป็นอริกันมาก่อน  คาดว่าน่าจะมาเจอกันแล้วแล้วอาจจะมีการพูดท้าทายอะไรกัน  จนทำให้เป็นชนวนเหตุในการยกพวกทำร้ายร่างกายกันตามที่ปรากฏในคลิป  แต่ที่น่าตกใจคือกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุตีกัน มีอายุตั้งแต่ 13 ปี ไปจนถึง 30 ปี    

โดยทางผู้ปกครองของกลุ่มวัยรุ่นทั้งสองฝ่ายก็ได้ทยอยพาลูกหลานของตัวเองซึ่งอยู่ในเหตุการณ์มามอบตัวกับพนักงานสอบสวนแล้ว   เบื้องต้นก็เข้าข่ายกระทำผิดฐานสมัครใจทะเลาะวิวาท  ส่วนกรณีที่มีผู้บาดเจ็บก็ต้องหาหลักฐานว่าใครเป็นคนทำร้ายใคร  เพื่อจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายกับคนที่ก่อเหตุตามขั้นตอนต่อไป