เด็กวัยรุ่น ขว้างเบ็ดตกปลา หนองน้ำหลังบ้าน  ตาเบ็ดและเหยื่อปลอมไปติดกอไม้ ดึงจนสายเอ็นตกปลาขาด จึงเดินลงไปเก็บเหยื่อปลอม  กลับพบข้อเท้าศพคนตาย ถูกอำพรางไว้ ก่อนรีบวิ่งมาบอกพ่อ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ  เบื้องต้นเป็นศพชายปริศนา ถูกฆ่าทิ้งศพ  ตำรวจ สภ.เมืองระนอง เชิญตัวหนุ่มฮิปปี้ วัยสามสิบเศษ เจ้าของบ้านเพิงไม้ในที่เกิดเหตุ ไปสอบสวน เพราะมีพยานหลักฐานหลายชิ้นชี้ เกี่ยวข้องกับวัสดุที่ใช้อำพรางศพ

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2567 เวลา 14.30 น. พ.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ อาจาติ  สารวัตร(สอบสวน)สภ.เมืองระนอง รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดี พบศพผู้เสียชีวิต บริเวณริมหนองน้ำ ภายในซอยระนองธานี 2 หรือซอยคอกควาย ต.บางนอน อ.เมืองระนอง จ.ระนอง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ธวัชชัย ซุ้นเจริญ ผกก.สภ.เมืองระนอง ทราบ พร้อมประสาน ชุดสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองระนอง,หน่วยพิสูจน์หลักฐานจังหวัดระนอง,แพทย์นิติเวช รพ.ระนอง และมูลนิธิระนองสงเคราะห์  เข้าร่วมตรวจสอบ  

 ในจุดเกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิต บริเวณริมหนองน้ำเน่าเสีย ขนาดใหญ่ เห็นกระดูกข้อเท้าโผล่ขึ้นมา ในสภาพเน่าเปื่อยและมีหนอนไต่ยัวเยียจำนวนมาก  พร้อมกลิ่นเน่าเหม็นออกมา จากกองที่ถูกปิดอำพรางไว้ถึง 3 ชั้น  ชั้นบนสุดเป็นทางมะพร้าว ชั้นสองกระเบื้องมุงหลังคา และศพที่ถูกห่อหุ้มด้วยผ้าห่มไว้อีกผืน และอยู่ห่างจากบ้านเพิงไม้ หลังคามุงกระเบื้องแผ่นชนิดเดียวกับที่พบศพ รวมทั้งทางมะพร้าวที่ถูกดึงจากต้นมะพร้าวข้างบ้าน  หน่วยพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบและตรวจหาดีเอ็นเอ ทั้งหมด  รวมทั้งกระเบื้องมุงหลังคา ที่มีลักษณะรอยแตก และรื้อจากหลังคาด้านข้างของบ้านเพิงไม้หลังดังกล่าว  ยังพบมีดสแตนเลสด้ามสีส้ม  วางอยู่บนหลังคา ซึ่งมีบ้านใกล้เคียงท้ายซอย  อยู่ประมาณ 4-5 ครัวเรือน และมีบ้านเพิงไม้ไม่มีเลขที่ เป็นหลังสุดท้าย ซึ่งหลังบ้านจะอยู่ห่างกับจุดพบศพ เพียง 15 เมตร

 ภายหลังจาก เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อม  จึงร่วมกันชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ  อาสาสมครกู้ภัยได้ทำการรื้อจุดที่อำพรางศพออก ทันทีที่รื้อผ้าห่มชั้นห่อศพออก พบโครงกระดูก ติดเนื้อเน่าเปื่อย  เป็นชาย ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงเลหรือกางเกงขาก๊วย เอวเชือกสีน้ำเงิน  และที่กะโหลกศีรษะด้านข้าง มีรอยถูกทุบกะโหลกแตกรูใหญ่ขนาดหมัดกำปั้นสอดได้  จึงเชื่อแน่ ศพชายปริศนาถูกฆาตกรรมอำพราง  คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาประมาณร่วม 3 สัปดาห์ หรือ 21 วัน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ อนุญาตให้ทางอาสาสมัครกู้ภัย เก็บร่างและส่งให้กับฝ่ายนิติเวช รพ.ระนอง ทำการตรวจพิสูจน์ร่องรอยสาเหตุของการเสียชีวิตของศพรายนี้   พร้อมตรวจหาบุคคลที่มีการแจ้งสูญหาย หากใครสงสัยหรือมีญาติสูญหาย ให้รีบติดต่อกับ ร้อยเวร พงส.สภ.เมืองระนอง



 หลังพบสาเหตุเบื้องต้นของการเสียชีวิต  จนท.เข้าตรวจสอบบ้านไม้ที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ  สำรวจภายในบ้านเพื่อหาร่องรอยและหลักฐานที่อาจจะเกี่ยวข้องกับสาเหตุการเสียชีวิต  และภายนอกบ้านตรวจกระเบื้องหลังคาที่มีรอยแตก และรอยรื้อหลังคา ว่าจะเกี่ยวข้องกับการใช้อำพรางศพหรือไม่   และมีการสอบสวนปากคำผู้อาศัย ครัวเรือนข้างเคียง  

โดยชายผู้เป็นบิดาของผู้พบศพ กล่าวว่าบุตรชายขว้างเบ็ดตกปลาหลังบ้าน แล้วเห็นข้อเท้าโผล่ออกมา  ซึ่งหากจะเป็นศพลอยน้ำมาคงยาก  แม้สัปดาห์ที่แล้วมีน้ำใหญ่ไหลเข้ามาในหนอง อย่างไรก็ขึ้นมาไม่ถึงจุดที่พบศพ  อาจจะเป็นคนแถวนี้หรือไม่ก็ทะเลาะกัน เราก็ไม่รู้ ศพตายมาหลายวันแล้ว

 ด้านบุตรชายเพื่อนบ้าน อายุ 16 ปี ที่พบศพ กล่าวว่า ตนลงไปเก็บเหยื่อยปลอม ตอนลงไปหาเหยื่อกับเจอขาโผล่ออกมา  จึงรีบวิ่งมาบอกพ่อ