ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากได้ติดตามตัวคนร้ายหลังศาลอนุมัติหมายจับของศาลจังหวัดพิษณุโลกที่ จ.204/2567 ลงวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 ในการสืบสวนสอบสวนหาข้อมูลผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ทำงานสืบสวนหาเบาะแส และเฝ้าติดตามผู้ต้องหา สืบหาแหล่งที่อยู่ มาอย่างหนักและต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 30 วัน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.67 เวลา 18.50 น. ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สมเกษม จารักษ์ ผกก.สภ.บางระกำ, พ.ต.ท.นิธิพัฒน์ ภูษิต รอง ผกก.ป.สภ.บางระกำ, พ.ต.ท.อโณทัย ช้างพินิจ รอง ผกก.สส.สภ.บางระกำ นำโดย พ.ต.ท.วิวิธชัย ชูทอง สว.สส., ร.ต.อ.เกียรติศักดิ์ วีระเวช รอง สว.สส., ร.ต.อ.สิทธิชัย สุดประเสริฐ รอง สว.สส., ร.ต.อ.สรธร ตรีปะวัติ รอง สว.สส. พร้อมชุดสืบสวน สภ.บางระกำ ได้รับข้อมูลรายงานพบตัวผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพิษณุโลกที่ จ.204/2567 ลงวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 และได้เข้าจับกุมตัวผู้ต้องหา คือ นายเจียน  อายุ 61 ปี  อยู่บริเวณโรงแรมแถวตลาดใต้ อ.เมือง จว.พิษณุโลก หลังจากที่ผู้ต้องหาหนีไปหลบซ่อนในพื้นที่จังหวัดภาคกลางเกือบ 30วัน จึงได้ออกสืบสวนจับกุม

ขณะเดินทางไปถึงบริเวณดังกล่าว ได้พบรถจักรยานยนต์ของผู้ต้องหา จอดอยู่หน้าห้องเช่ารายวันจึงได้สอบถามเจ้าของห้องพัก ทราบว่าบุคคลชายดังกล่าวพักอยู่ห้อง โดยมีลักษณะรูปพรรณคล้ายกับผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าพนักงานตำรวจและได้สอบถามชื่อ-นามสกุล ทำการตรวจสอบตัวตน ซึ่งตรงตามหมายจับดังกล่าวจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้แสดงหมายจับ พร้อมแจ้งสิทธิของผู้ต้องหาและแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบว่า “พยายามฆ่าผู้อื่นและโดยไม่มีเหตุอันควร เข้าไปในเคหะสถานของผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้ายและโดยมีอาวุธ และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 ประกอบมาตรา 80,365(1),(2) ประกอบมาตรา 364 ,371 และพระราชบัญญัติอาวุธปืนฯ พ.ศ.2490 มาตรา 7,8 ทวิ, 72ทวิสอง”