วันที่ 2 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ตอ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม พร้อมคณะ  พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี พล.ต.ท.ประจวบ วงษ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ,พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส.ได้เดินทาง ถึงประเทศอินโดนีเซีย ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยได้พบกับคณะผู้ประสานงานฝ่ายอินโดนีเซียจับกุม นายชวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด ซึ่งขณะนี้อยู่ในการควบคุมตัวของทางการอินโดนีเซีย และคาดว่าจะสามารถนำตัวกลับมายังประเทศไทยได้ในวันที่ 4 มิ.ย.นี้ 

ต่อมาเมื่อเวลา 15.15 น. พล.ต.ท.ประจวบ ในฐานะหัวหน้าคณะรับตัวนายเชาวลิต ทองด้วง  พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ ได้กันร่วมแถลงข่าวกับตำรวจอินโดนีเซียในการส่งตัวนายชวลิต กลับมารับโทษที่ประเทศไทย 

พล.ต.ท.ภานุรัฒน์  ระบุว่า ในฐานะสำนักงานป.ป.ส.ซึ่งขึ้นตรงกับกระทรวงยุติธรรม และนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้รมว.ยุติธรรม และคณะเดินทางมาที่อินโดนีเซียเพื่อมาขอบคุณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซีย ที่ช่วยกันจับกุมผู้ต้องรายสำคัญนี้ คือนายชวลิต ทองด้วง ซึ่งถือเป็นผู็ต้องหาคนสำคัญที่ทำลายกระบวนการยุติธรรมของไทย ซึ่งผู้ต้องหารายนี้เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด ฆ่าผู้อื่น และที่สำคัญได้แหกคุกที่จ.นครศรีธรรมราช เมื่อ222 วันที่ผ่านมา เหตุการณ์ครั้งนั้นได้ทำลายความเชื่อมั่นของประชาชนอย่างมาก ดังนั้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกระทรวงยุติธรรม จึงต้องเร่งติดตามตัว 

ทั้งนี้คณะทำงานได้สืบทราบว่าผู้ต้องหารายนี้มาหลบซ่อนตัวที่ประเทศอินโดนีเซีย แต่ภายใน 6วันทางการอินโดนีเซียก็สามารถจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้ ถือว่าทางการอินโดนีเซียมีประสิทธิภาพสูงมาก และได้เข้าพูดคุยกับผู้บัญชาการตำรวจของอินโดนีเซีย ซึ่งเห็นตรงกันว่าปัญหายาเสพติดไม่ใช่ปัญหาของประเทศใด ประเทศหนึ่ง แต่เป็นปัญหาของภูมิภาคที่ต้องจับมือกัน ประสานการปฏิบัติงานอย่างใกล้ชิดจึงจะสำเร็จ