การแข่งขันมวยสากลระดับโลก เพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิก เลก 2 หรือ 2nd World Qualifying Tournament Boxing Road To Paris – Bangkok ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดย รุ่น 80 กก.ชาย มีโควต้า 3 ที่นั่งรอบรองชนะเลิศ วีระพล จงจอหอ พบกับ ฮุสเซน อิสไฮ จาก จอร์แดน ซึ่งผู้ชนะผู้นี้จะได้โควต้าไปโอลิมปิกทันที แต่ถ้าแพ้จะต้องชกในรอบบ็อกออฟเพื่อหาผู้ชนะคว้าตั๋วใบสุดท้าย โดยเกมการชกของคู่นี้เป็นไปอย่างตื่นเต้น นักชกจอร์แดนตัวเล็กเปิดฉากบุกทันที ขณะที่วีระพลไม่ถอยแต่ปักหลักชิงจังหวะตอบโต้เอาคืนมีซ้ายนำตามด้วยขวาโต้คือหนักๆ ทำได้จะแจ้งแต่ฮุสเซนไม่ยอมง่ายๆเปิดฉากเดินลุยเข้าหาต่อยได้ดุดันเช่นกัน ดวลกันชนิดใจหายใจคว่ำ ครบยกวีระพลชนะคะแนน 5-0 คว้าตั๋วไปโอลิมปิกได้สำเร็จ 

วีระพล เผยว่า ไฟท์นี้ทำการบ้านมาเป็นอย่างดี ไม่ถอย ไม่หนี จนเกินไปเน้นชิงจังหวะสู้กัน ซึ่งก็ดีใจที่ทำได้สำเร็จคว้าโควต้าไปโอลิมปิกในสนามนี้ได้ ซึ่งต่อไปก็จะพยายามพัฒนาตัวเองให้ดีกว่านี้ 

สมจิตร จงจอหอ ฮีโร่โอลิมปิกคนดัง กล่าวว่า ก่อนหน้าการชกได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจถึงวิธีการชก ซึ่งก็ทำได้ตามเป้าที่วางเอาไว้ โดยในครั้งต่อไปเชื่อว่ามีโอกาสที่จะลุ้นถึงเหรียญโอลิมปิกได้ อยู่ที่มุมมองความคิดและความตั้งใจ

นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง / รองประธานกรรมการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะนายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย และประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันมวยสากลระดับโลก เพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิก กล่าวว่า ตนยินดีกับวีระพลด้วยที่ทำได้สำเร็จ ซึ่งอย่างที่บอกตนดูวีระพลมาตั้งแต่เยาวชน มีพัฒนาการที่ดีขึ้น โดยต่อไปจะต้องมีการเก็บตัวฝึกซ้อมในช่วง 2 เดือนต่อจากนี้ให้ดีขึ้นกว่าเดิม ตอนนี้เราได้มา 7 โควต้าแล้ว ต้องรอดูว่าวันสุดท้ายเราจะได้เพิ่มอีกหรือไม่