ชายสูงวัย 75 ปี ขับรถออกจากบ้าน ใช้เชือกไนล่อนผูกคอในศาลาหมู่บ้าน เครียดโรคประจำตัว ด้านลูกชาย เผยพ่อมีความเครียดและกังวลจะเป็นมะเร็ง กลัวลูกลำบาก แต่ไม่คิดพ่อจะคิดสั้น

เวลา 6.30 น. วันที่ 2 มิถุนายน 2567 นายอนุรักษ์ เอกสินชน กำนันตำบลหนองโสน ได้รับแจ้งมีเหตุผู้เสียชีวิต สาเหตุผูกคอ ที่ศาลาอเนกประสงค์ หมู่ 1 ต.หนองโสน อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานสภ.เมืองตราด ตำรวจประจำตำบลหนองโสน พร้อทกำนันตำบลหนองโสน และกู้ภัยหลักเกาะจังหวัดตราด ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุบริเวณข้างห้องน้ำศาลาหมู่บ้าน พบศพนายเฉลิม อายุ 75 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 103 ม.1 ต.หนองโสน อ.เมือง จ.ตราด ใช้เชือกไนล่อนผูกคอกับคานหลังคา โดยใช้โต๊ะของศาลาหมู่บ้านเป็นอุปกรณ์ใช้ยืนขึ้นไปผูกคอ นอกจากนี้ยังพบรถยนต์ของผู้ตาย เป็นรถยนต์กระบะโตโยต้า หมายทะเบียน กง 5162 ตราด จอดอยู่ข้างศาลา จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือต่อสู้แต่อย่างใด 

ด้านนายอนุรักษ์ เอกสินชน กำนันตำบลหนองโสนให้ข้อมูลว่า ตนเองไปรับแจ้งจากคนตัดยางพารา ที่กำลังออกมาตัดยางที่อยู่ติดกับศาลา ว่ามีคนผูกคอตาย ตนจึงออกมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าผู้ตายเป็นคนในหมู่บ้านหนองโสนบน (ม.1) ขับรถจากบ้าน มาผูกคอที่ศาลาอเนกประสงค์ 

ขณะที่ลูกชายผู้ตาย (ตำรวจ สภ.เมืองตราด) ให้การกับ ร.ต.ท.ภูริพัฒน์ เมษสุวรรณ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองตราด ว่า พ่อตนเอง ป่วยมีโรคประจำตัวหลายโรค และเคยบายพาสหัวใจมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ครั้งล่าสุด มีความเครียด กังวัลว่าจะเป็นโรงมะเร็งปอด เพราะน้องชายพ่อ ตรวจพบเป็นมะเร็งปอด แต่เมื่อลูกให้ไปตรวจ พ่อก็ไม่ไป เริ่มคิดมากและเครียด กลัวจะเป็นมะเร็ง กลัวลูกลำบาก แต่ไม่คิดว่าพ่อจะคิดสั้นแบบนี้

อย่างไรก็ตาม ญาติผู้เสียชีวิต ไม่ติดใจการตายของนายเฉลิม บูชา ร.ต.ท.ภูริพัฒน์ เมษสุวรรณ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองตราด จึงมอบศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป