ความคืบหน้าหลังเมื่อ 30 พ.ค.2567 น.ส.บัวไข รุกไพรี อายุ 51 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ตำบล บ้านค่าย อำเภอเมืองชัยภูมิ นำพระ-เณร ลูกวัดบ้านโค้งขนันเข้าแจ้งความ ที่สภ.บ้านค่าย ว่าเมื่อคืนวาน(29) ที่ผ่านมา ได้มีชายคลุ้มคลั่งออกอาละวาดใช้มีดและปืนหน้าไม้ วิ่งไล่ยิงหมาแมว ตายจำนวน 1 ตัว และไล่ทำร้ายพระเณรภายในวัดบ้านโค้งขนัน ทราบชื่อต่อมาคือ นายฤทธิชัยหรือโด้ อายุ 26 ปี อาศัยอยู่กับแม่ ซึ่งมีบ้านอยู่ตรงข้ามวัดดังกล่าว 

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปที่วัดบ้านโค้งขนัน ม.4 ต.บ้านค่าย อ.เมืองชัยภูมิ พบพระสงฆ์กำลังนำร่างของน้องหมามาเผาและช่วยสวดบำเพ็ญกุศลและสวดบังสกุลให้กับน้องหมาที่เสียชีวิตในครั้งนี้ 

ต่อมา(31)หลังจากเกิดเหตุ คณะแพทย์ นำจนท.สาธารณะสุข จนท.จากอสม. ฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมเดินทางเข้าไปเยี่ยมเยียนทำความเข้าใจเพื่อหาข้อมูลแนวทางให้เข้าสู่กระบวบการรักษาอย่างจริงจังเนื่องจากที่ผ่านมา หนุ่มรายนี้ไม่เคยมีประวัติการรักษามาก่อนอีกด้วย  ก่อนที่จะมอบจนท.ช่วยออกตามหาตัวหนุ่มคลั่งรายนี้ให้เจอ เพราะทุกครั้งที่ก่อเรื่องก็จะแอบหลบหายไปอย่างนี้อยู่ตลอด

ล่าสุดรับแจ้งจากนส.บัวไข  รุกไพรี ผญบ.บ้านโค้งขนัน ว่าเมื่อกลางดึก(1) ที่ผ่านมา นายฤทธิชัยหรือโด้ อายุ 26 ปี ผู้ก่อเหตุได้เดินทางมามอบตัวพร้อมแม่ตนเองเพื่อเข้าขอรับการรักษา ที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน ม.4 บ้านโค้นขนัน จึงได้แจ้งกำนัน ต.บ้านค่าย เพื่อช่วยนำตัวนายโด้ เข้ารับการรักษาที่ หอผู้ป่วยจิตเวชและผู้ป่วยจากยาเสพติด ในครั้งนี้อย่างเรียบร้อย