นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่หลังช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นต้นมา พบว่าจำนวนประชาชนและนักท่องเที่ยว เดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะเพิ่มมากขึ้น เพื่อรองรับความต้องการเดินทางดังกล่าวและอำนวยความสะดวกผู้ใช้บริการให้ได้รับบริการที่มีคุณภาพ สะดวกสบาย และรวดเร็ว ตามนโยบาย ของนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ได้มอบหมายให้บขส.พัฒนาคุณภาพการให้บริการ เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน โดยเน้นเรื่องการจองตั๋วออนไลน์ บขส.จึงได้มีการจัดเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำ และอำนวยความสะดวกในการจองตั๋วผ่านช่องทาง Facebook Page : บขส.(https://www.facebook.com/BorKorSor99) และช่องทางแอปพลิเคชัน Line : @บขส.99 (Id:TCL99) ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2567 เป็นต้นไป ในวันจันทร์ - อาทิตย์ ระหว่างเวลา 06.00 – 23.00 น. (ฟรีไม่มีค่าธรรมเนียมบริการ)
ทั้งนี้ผู้ใช้บริการสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่านทางกล่องข้อความ จากนั้น ให้แจ้งข้อมูลผู้เดินทาง เส้นทาง วัน และเวลาเดินทาง, รับ QR Code ชำระเงิน และนำไปชำระเงิน ผ่าน Mobile banking "บริษัท ขนส่ง จำกัด" หรือที่ เคาน์เตอร์เซอร์วิส ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขา จากนั้นผู้โดยสารสามารถแสดงตั๋วโดยสารอิเล็กทรอนิกส์พร้อมบัตรประชาชน ในวันที่เดินทางและขึ้นรถโดยสาร บขส.ได้เลย
นอกจากนี้ผู้ใช้บริการ ยังสามารถจองตั๋วล่วงหน้าของ บขส. ได้จากช่องทางเดิม เช่น Application : E-ticket และ Website บขส. และที่ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 02-936-3660 (ในวันและเวลาราชการ) หรือ บขส. Call Center 1490