เทคนิคระยอง โชว์ 1 ธุรกิจ 1 อาชีพระหว่างเรียนของ นศ. ภายใต้ศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการอาชีวศึกษา แก่วิทยาลัยการอาชีพปราสาท จ.สุรินทร์ ที่เดินทางมาดูงานเพื่อให้นำไปปรับการเรียนการสอนของสถาบัน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 1 มิ.ย.67 ที่ร้านใบชะมวง วิทยาลัยเทคนิคระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง นายกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน ผอ.วิทยาลัยเทคนิคระยอง พร้อมด้วยนายอานุภาพ วาสะสิริ นายชรินทร์ ชูชื่น นายชาคริต รุ่งรัตน์ นางณัฐธารีย์ สิริกุลปัญญาพร รอง ผอ.วิทยาลัยเทคนิคระยอง ครู บุคลากรทางการศึกษา และ นศ. ของวิทยาลัยเทคนิคระยอง ให้การต้อนรับนายชูศักดิ์ ขุ่ยขะ ผอ.วิทยาลัยการอาชีพปราสาท นายปฏิภาณ ขบวนงาม รอง ผอ.วิทยาลัยการอาชีพปราสาท จ.สุรินทร์ พร้อมคณะ เนื่องในโอกาสเดินทางมาศึกษาดูงานและอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรในการพัฒนาผู้เรียนตามความต้องการของสถานประกอบการของวิทยาลัยเทคนิคระยอง 

ทั้งนี้วิทยาลัยเทคนิคระยอง ถือเป็นสถานศึกษาต้นแบบการจัดการเรียน การสอนอาชีวศึกษา โดยศูนย์บ่มเพาะผู้ประกอบการอาชีวศึกษาของวิทยาลัยเทคนิคระยอง มุ่งเน้นให้ผู้เรียนมีสมรรถนะอาชีพสู่การสร้างผลงานหรือผลิตภัณฑ์ ส่งผลให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะโดยผู้เรียนมีงานทำ มีรายได้ระหว่างเรียนด้วยการฝึกประสบการณ์วิชาชีพตรงตามสาขาวิชาตามความถนัดของผู้เรียน ส่งผลให้ผู้เรียนมีอาชีพโดยไม่ต้องรอสำเร็จการศึกษา หรือมีธุรกิจ 1 อาชีพจาก 1 สาขาวิชาที่เรียน  อีกทั้งผู้เรียนยังมีสมรรถนะสูงตอบโจทย์การพัฒนาประเทศอีกด้วย.