เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่31 พ.ค.67 พ.ต.ท.ยุทธนา ภูเก้าแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.โพธาราม รับแจ้งมีไฟไหม้รถยนต์เก๋ง เลยทางเข้าวัดโชคไป เล็กน้อย มุ่งหน้าเขตตำบลคลองข่อย ในพื้นที่ ม.10 ต.คลองตาคต อ.โพธาราม หลังรับแจ้งจึงได้ประสานรถดับเพลิงเทศบาลโพธาราม กู้ภัยสว่างราชบุรี ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้รถยนต์เก๋งNissan March สีดำทะเบียน ญย-4112 กทม. เจ้าหน้าที่จึงทำการฉีดน้ำดับเพลิงใช้เวลา ประมาณ 25 นาที เพลิงจึงสงบ 
   

น.ส.สุภาวรรณ ศรีเพชร อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 64/3 ม10 ต.คลองตาคต เจ้าของรถ เล่านาทีไฟไม้รถว่าตนขับรถคันดังกล่าวมาหาแม่ที่บ้านพอมาถึงตนก็จอดรถไว้ข้างทาง หน้าบ้าน แต่จู่ๆมีกลุ่มควันขึ้นมา ตนเลยเปิดประตูรถและฝากระโปร่งรถทิ้งไว้ พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่มา ระหว่างนั้นตนก็เก็บทรัพย์สินในรถเข้าไปไว้ในบ้าน แปปเดียวไฟก็ลุกท่วมเลย ซึ่งตอนขับมาก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ส่วนสาเหตุนั้นตนก็ไม่แน่ใจว่าเกิดจากอะไร 
   ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวมีกล้องหน้ารถของชาวบ้านที่พึ่งผ่านจุดนั้นไปได้จับภาพเห็นว่ารถเก๋งคันดังกล่าวเปิดประตูรถและฝากระโปร่งรถไว้ แต่ไม่เห็นเจ้าของรถ ซึ่งคิดว่ารถเสีย 
 

  จากการสอบสวนเบื้องต้นสันนิฐานว่า สาเหตุที่เกิดขึ้นคาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าที่ขั้วแบตเตอรี่เกิดช๊อคและเกิดประกายไฟทำให้ไฟลุกไหม้รถวอดทั้งคัน