อบจ.แม่ฮ่องสอนจัด โครงการจังหวัดรักษ์ป่า พื้นที่นำร่องสำหรับเป็นหมู่บ้าน/ชุมชนต้นแบบ"รักษ์ป่า" (ดอยเขียว) 

วันที่ 31 พฤษภาคม 2567  เวลา 09.00 น  ณ บริเวณอาคารผู้สูงอายุ วัดพระธาตุดอยกองมู ตำบลจองคำ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน นายอัครเดช  วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน  เป็นประธานเปิดโครงการจังหวัดรักษ์ป่า กิจกรรมกำหนดพื้นที่นำร่องสำหรับเป็นหมู่บ้าน / ชุมชนต้นแบบ "รักษ์ป่า" (ดอยสีเขียว) เพื่อบำรุงรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในจังหวัดแม่ฮ่องสอน และส่งเสริมมการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน  ในการบำรุงรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 

กิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน เขตอำเภอเมือง, ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน,  หน่วยเฉพาะกิจสิงหนาท, เยาวชนและเครือข่ายต้นกล้า อบจ.แม่ฮ่องสอน (โรงเรียนห้องสอนศึกษาฯ, โรงเรียนเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน และโรงเรียนราชาประชานุเคราะห์ 59), นักเรียนโรงเรียน อบจ.บ้านจองคำ และเจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน

โดยได้ร่วมกันปลูกต้นหูกระจง และหญ้าแฝก บริเวณลานดินด้านข้างอาคารผู้สูงอายุ วัดพระธาตุดอยกองมู ตำบลจองคำ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน   เพื่อสร้างพื้นที่สีเขียว และแก้ไขปัญหาดินสไลด์ที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต.