เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์หน้าสภ.ไชยวาน เผยถนนเส้นนี้มีคนตายบ่อย ไม่รู้เป็นไงทั้งๆ ที่ทางถนนเส้นตรง คนไม่ควรจะตายก็ตาย เชื่อมีวิญญาณตามความเชื่อชาวบ้านตัวตายตัวแทน เพื่อจะได้ไปผุดไปเกิด หลังเมื่อวานนี้ลุงวัย 60 ปีจู่ๆ ขับรถตกลงคลองไม่รู้สาเหตุ บาดเจ็บหนัก 3 ราย รอดตายราวปาฏิหาริย์

วันนี้ (31 พ.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณี นายสมปอง อายุ 60 ปี ชาวบ้านบ้านนากลาง ม.9 ต.หนองหลัก อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี พาภรรยาคือน.ส.วันนี และน.ส.อุลัย พี่ภรรยา กลับจากหาหมอนัดตรวจโรคเบาหวานความดันที่รพ.ไชยวาน และกำลังขับรถกลับบ้าน จู่ๆ รถเสียหลักลงข้างทางพลิกหลายตลบ แต่นายสมปอง ภรรยาและพี่ภรรยารอดตายมาได้ราวปาฏิหาริย์ และมีชาวบ้านและตำรวจเห็นเหตุการณ์พอดิบพอดีพากันวิ่งเข้าไปช่วยได้ทันท่วงที เหตุเกิดเมื่อบ่ายวานนี้ที่ถนนสายอ.ไชยวาน-ศรีธาตุหน้า สภ.ไชยวานพอดิบพอดี โดยอาการล่าสุดตอนนี้ นายสมปองคนขับ และน.ส.อุลัย พี่สาวภรรยาอาการหนักต้องส่งรักษาตัวต่อที่รพ.ศูนย์อุดรธานี โดยนายสมปองคนขับ มีแผลฉีกขาดที่หน้าผาก ปวดเอว เจ็บทอง ส่วนน.ส.อุลัย กระดูกซี่โครงหักหลายซี่,กระดูกเชิงกรานหัก และมีน้ำในห้อง ส่วนภรรยานายสมปอง บาดเจ็บไม่มาก แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ โดยตร.คาดว่าคนขับอาจจะวูบทำให้รถเสียหลักตกลงข้างคลองทำให้มีผู้บาดเจ็บ 3 รายดังกล่าว ส่วนที่ผู้โดยสารกระเด็นมาหน้ารถ เพราะไม่คาดเข็มขัดนิรภัย

ขณะที่ชาวบ้านแถวเกิดเหตุต่างพากันลือไปต่างๆ นานา บางคนก็เชื่อว่าที่ตรงนี้เกิดอุบัติเหตุมีคนเจ็บคนตายหลายรายแล้ว เชื่อว่าวิญญาณคนตายดึงรถลง เป็นตัวตายตัวแทนเพื่อจะได้ไปผุดไปเกิด และตั้งข้อสงสัยทำไมทางตรงแท้ๆ ถนนตรงนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งมาก

ต่อมาวันนี้ เวลา 17.00 น.ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรงที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบกับนายสุโรดม แสงโพธิ์ หรือเป้ง อายุ 31 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถหน้าสภ.ไชยวาน บอกกับนักข่าวว่า เมื่อวานตนและลูกน้องเห็นรถเก๋งเสียหลักลงคลองข้างถนนที่ลึกกว่า 2 เมตร จะจะคาตา จึงพารีบไปช่วย แต่เนื่องจากรถพังเยอะพลิกหลายตลบ ตอนแรกคิดว่ามีคนขับคนเดียวและเสียชีวิตด้วย แต่เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆ พบมี 3 คนร้องด้วยความเจ็บปวด โดยผู้โดยสารด้านหลังมากองอยู่ข้างหน้ากันหมด ก็ช่วยกันงัดประตูออกมา แต่ใช้เวลานานกว่าจะช่วยเหลืออกมาได้

นายเป้ง บอกอีกว่า ก็แปลกใจทำไมถนนตรงนี้เป็นเส้นตรง กลางคืนก็มีไฟ แต่เกิดอุบัติเหตุมีคนเจ็บคนตายบ่อยมาก ตรงนี้จุดหนึ่ง เลยไปก็จุดหนึ่ง แถวต้นสักข้างทางก่อนเข้าสภ.ไชยวานก็อีกจุดหนึ่ง พูดง่ายๆ ตายมาหลายศพแล้ว และที่ตรงลุงปองรถลง ก็มีลุงคนหนึ่งปั่นจักรยานมา เกิดแหเกี่ยวล้อ พอรถล้ม รถมอเตอร์ไซด์ตามมาเหยียบคอเสียชีวิต อุบัติเหตุคนที่ไม่น่าตายก็ตาย ส่วนเรื่องความเชื่อ ก็มีความเชื่อตามเชื่ออยู่ หรืออาจจะเป็นผีบังตา หรือผีดึงรถลงเพื่อเป็นตัวตายตัวแทนตามชาวบ้านเชื่อก็เป็นได้ และตนเองก็ไม่ได้ลบหลู่ในเรื่องนี้