จากกรณีทีนางสุชาวดี  อายุ 54 ปี หรือนางอ้อย อยู่บ้าน บ้านปันน้ำใจ ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ยายของ ด.ช.เตชิน หรือ น้องกัปตัน อายุ 3 เดือน ได้เข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชนหลังหลานชาย ถูกนาย ลิขิต  อายุ 33 ปี  อยู่ม.3 ต.ดอนช้าง อ.เมือง จ.ขอนแก่น หรือนายเบิร์ด เพื่อนของลูกเขย ซึ่งติดยาเสพติด ทำร้ายร่างกายอย่างโหดเหี้ยมอาการสาหัส ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 31 พ.ค.2567 เวลา 10.00 น.  ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านที่เกิดเหตุอีกครั้ง โดยพบครอบครัวของน้องกัปตัน เตรียมเดินทางไปที่ รพ.ศรีนครินทร์เพื่อเฝ้าดูอาการน้องกัปตันอีกครัเง

โดยนายมนตรี อายุ 40 ปี พ่อของน้องกัปตัน กล่าวว่า  วันเกิดเหตุนายเบิร์ดเข้ามาซ่อมพัดลมให้ในบ้าน แล้วนั่งเล่นหยอกล้อกับลูกตามปกติ โดยเห็นว่านายเบิร์ด ตบกระหม่อมน้องกัปตัน ตนเองก็เตือนว่าอย่าทำน้องแบบนั้น ซึ่งการเล่นกันนั้นนายเบิร์ดเสียงดังจนน้องร้องไห้ ไม่ทราบว่าร้องเพราะเจ็บหรือตกใจเสียง ก่อนที่นายเบิร์ดจะตะคอกใส่น้องว่าเงียบ แล้วอุ้มขึ้น บอกว่ามึงจะเงียบไม่เงียบ ไม่เงียบจับเหินฟ้านะ แล้วโยนรับขึ้นฟ้าสามครั้ง 

"ตนเองก็บอกว่าอย่าทำน้องแบบนั้นน้องจะนอนผวา แต่เบิร์ดไม่หยุด บอกน้องอีกว่าจะเงียบไม่เงียบ ถ้าไม่เงียบจะโยนสูงกว่าเดิม แล้วก็ลุกขึ้นโยนรับอีก 2 ครั้ง ซึ่งตนเองก็เตือนไปบอกอย่าทำ ก่อนที่นายเบิร์ดจะบอกน้องว่าไปอาบน้ำ ก่อนจะได้ยินเสียงนายเบิร์ดเดินไปเดินมาข้างบ้าน ก่อนจะบอกไปอาบน้ำ โดยอุ้มลูกเหมือนจะตก ซึ่งเด็กก็ร้องไห้ตลอดเวลา ก่อนจะจับแขนโหนไปลงถังน้ำสีดำ ซึ่งมีน้ำประมาณหน้าแข้งเพียงไม่กี่วินาที ตนเองตะคอกใส่เพราะได้ยินเสียงนายเบิร์ดตะคอกลูกตัวเองให้เงียบเสียงเพราะว่าเด็กร้องไห้ แต่ก็จับลูกลงน้ำไปแล้ว  

นายมนตรี กล่าวต่ออีกว่า โดย ปกตินายเบิร์ดจะดีกับลูกตนเองทุกอย่าง จนเชื่อใจไว้ใจ อยู่ด้วยกันมานาน การที่นายเบิร์ดหยอกเล่นลูกชายตนเองก็เห็นรักและเอ็นดูลูกเหมือนเป็นพ่อคนหนึ่ง พาไปนอนด้วยก็ดีมาตลอด แต่วันเกิดเหตุนั้นตนเองไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร ไม่คิดว่าจะเป็นหนักขนาดนี้ เพราะนายเบิร์ดเป็นคนพูดจาเสียงดัง แต่วันนั้นไม่รู้เพราะอะไรถึงทำแบบนั้น และตนเองก็ไม่ปกติเจ็บท้องไม่มีแรงที่จะเดินคล่องตัวไปช่วยลูกได้ 

ซึ่งในวันนี้ครอบครัวจะไปที่โรงพยาบาล ถ้าแพทย์ไม่สามารถถอดเครื่องช่วยหายใจได้ ก็จะบอกหมอให้ปล่อยน้องไปสบายไม่อยากให้น้องทรมานแล้ว ส่วนทางคดีก็ว่ากันไปตามกฎหมายเพราะการกระทำของเบิร์ดมันเยือกเย็น  ผมได้คุยกับภรรยาแล้ว จะขอหมอถอดเครื่องช่วยหายใจน้องกัปตัน ไม่อยากยื้อไว้นาน ไม่อยากให้ลูกทรมาน เพราะตอนนี้ทุกอย่างน้องไปหมดแล้ว ตัวเย็น อยู่ได้ด้วยเครื่องช่วยหายใจ ท่อนบนคือเย็นไปหมดแล้ว ซึ่งหมอได้นำเครื่องฉายความร้อนมาฉายน้องเอาไว้ บาดแผลต่างๆน้องกัปตันมีอาการเลือดออกในสมอง สมองบวมอย่างรุนแรง หมอช่วยเต็มที่แต่หมดหนทางแล้วจริงๆ