วันที่ 31 พ.ค.67 เวลา 07.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ร.ต.ท.พัฒนศักดิ์  เปรมปรีดิ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ลูกแก จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ฯ ว่าเกิดเหตุมีคนผูกคอตายที่บ้าน หมู่ 4 ต.สนามแย้ อ.ท่ามะกาฯ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.รัชพล  กิตติคุณชนก ผกก.สภ.ลูกแก จ.กาญจนบุรี ทราบเรื่อง 

จากนั้น จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.มะการักษ์ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพพบว่า ที่เกิดเหตุ บรรดาญาติๆ ได้นำศพผู้เสียชีวิตรายนี้ลงมาไว้ที่พื้นแล้วก่อนหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ชีพของมูลนิธิขุนรัตนาวุธประจำจุดรอรับเหตุ ต.สนามแย้ ร่วมกับจุดรอรับเหตุ อ.ท่ามะกา จะมาถึง ตรวจสอบหลักฐานบัตรประชาชนของผู้ตายทราบชื่อผู้ตายชื่อนายบุญส่ง(ขอสงวนนามสกุล)อายุ 79 ปี อยู่บ้านหมู่ 4 ต.สนามแย้ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี

ตรวจสอบที่บริเวณหลังคาชายคาบ้านพบว่าที่ขื่อหลังคามีเชือกมะนิลาปลายขาดผูกติดอยู่ ที่บริเวณลาคิของผู้ตายมีร่องรอยเชือกรัดจนเป็นรอย จุดเกิดเหตุพบจดหมายลาตาย 1 ฉบับ ใจความจดหมายเป็นข้อความที่ผู้ตายสั่งเสียถึงลูกๆ ว่าสิ่งของมีค่าเก็บไว้ตรงไหน  และอาลัยคิดถึงภรรยาที่เพิ่งจากไป ทำให้ผู้ตายรักและคิดถึงภรรยามาก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

โดยผลการชันสูตรพลิกศพของแพทย์ไม่พบว่า ตามร่างกายของผู้ตายมีบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด สอบถามญาติไม่มีใครติดใจสงสัยสาเหตุการตาย เชื่อว่าผู้นายบุญส่ง ผูกคอตายเอง ส่วนสาเหตุคาดว่า ผู้ตายคงรักและอาลัยภรรยาที่เพิ่งเสียชีวิตไปไม่นาน จึงทำให้ผู้ตายกลายเป็นซึมเศร้า จึงตัดสินใจแขวนคอลาโลกดังกล่าว จึงมอบศพมห้มูลนิธิฯ นำศพส่งแผนกนิธิเวช รพ.ศูนย์ราชบุรี เพื่อให้แพทย์ผ่าพิสูจน์หาสาเหตุที่แท้จริงตามระเบียบของกฎหมายต่อไป