วันที่ 31 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี ตร.สภ.ไชยวานรับแจ้งมีเหตุชาวบ้านตัดหญ้าแต่ใบมีดถูกตัวเองเสียชีวิต เหตุเกิดที่ หมู่ 3 บ้านคำบอน ต.คำเลาะ อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี หลังรับแจ้งพ.ต.อ.รัฐพลชัย เพ็ญสงคราม ผกก.ฯ หลังรับรายงาน สั่งการให้ พ.ต.ท.ไพฑูรย์ อุ้ยปะโค สว.(สอบสวน)ฯ พร้อมชุดสืบสวน,ชุดสายตรวจ ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที  เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบนายสดใส  หรือ “พ่อใหญ่จ่อย” อายุ 55 ปี นอนเสียชีวิต ซึ่งเป็นบ้านของนางเครือวัลย์  ที่จ้างผู้ตายมาตัดหญ้าให้ โดยสภาพยังสะพายเครื่องตัดหญ้าอยู่ ใบมีดไม่หลุดจากเครื่องตัดหญ้า แต่บริเวณหน้าผากมีรอยถูกทุบด้วยของแข็ง

เจ้าหน้าที่ฯ ตรวจที่เกิดเหตุยังไม่เชื่อว่าผู้ตายถูกใบมีดเครื่องตัดหญ้าเสียชีวิต น่าจะถูกทำร้ายร่างกายจนทำให้เสียชีวิต ต่อมาสามารถจับกุมนายกิตติชัย หรือเก๋ง อายุ 33 ปี ได้ขณะหลบอยู่ในบ้าน โดยชาวบ้านได้แจ้งเบาะแสว่าคนร้ายทำร้ายลุงใสคือนายเก๋ง เพราะเห็นนายเก๋งไลฟ์สดอยู่

 

โดยนายเก๋งไม่ยอมรับว่าฆ่าคนตายโดยเจตนา อ้างว่า คนตายตัดหญ้าเสียงดังทำให้ไม่มีสมาธิไลฟ์สดเล่าเรื่องราวธรรมะให้กับเอฟซีฟังได้ ไปเตือนแล้วก็ไม่ฟังเลยก่อเหตุใช้มีดและท่อนไม้ทำร้ายไป 3 ครั้ง ขณะที่ตร.พบว่านายเก๋งเสพยาหนักจนป่วยจิตเวชไม่ไปรับยาตั้งแต่ 64

ล่าสุดวันที่ 31 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ภรรยาและลูกๆ ได้เดินทางมาร่วมงานศพพ่อแล้ว โดยตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านหมู่ 3 บ้านคำบอน ต.คำเลาะ อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี ขณะเดียวกันญาติๆ ได้นิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีเรียกวิญาณนายสดใส พลเสนา จากจุดที่เกิดเหตุถูกนายเก๋งทำร้ายจนเสียชีวิต โดยพระภิกษุได้กำดิน 3 กำโยนใส่ผ้าขาวม้า และจานธูปเทียนเรียกวิญญาณนายทองใสไปกับผ้าขาวม้าที่ห่อเอาไว้ เพื่อไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพที่บ้าน ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติๆ

โดยเฉพาะภรรยาและลูกๆ ทั้งร้องไห้ทั้งเรียกวิญญาณพ่อกลับบ้าน กลับบ้านเรานะพ่อ กลับบ้านกับลูกกับหลานนะ ขณะที่ชาวบ้านรู้สึกสงสารครอบครัวลุงใสและหดหู่ใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยศพของนายสดใส พลเสนา ทางญาติจะประกอบพิธีฌาปนกิจในวันเสาร์ที่ 1 มิ.ย.67

ด้าน น.ส.อริศรา  หรือปราง อายุ 18 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เสียใจมากที่พ่อมาเสียชีวิตแบบนี้ แม้ตนองจะไม่ได้อยู่กับพ่อ แต่ก็รักพ่อ พ่อไม่เคยทำให้ผิดหวัง แต่ก่อนหน้าที่พ่อจะเสียชีวิตไม่นานตนฝันว่าฟันหัก 4 ซีก วันต่อมาก็ฝันอีกว่า ปั่นจักรยานมาจากบ้านมาถึงคล้ายๆที่เกิดเหตุ โดยตอนนั้นมากับเพื่อน เห็นพ่อนั่งถอนหญ้าตนก็แนะนำเพื่อนว่าเนี่ยพ่อเรานะ ในฝันได้เดินไปหาพ่อ พอเดินเข้าไปใกล้ๆ พ่อก็ทำผีหลอกใส่และมีหน้าคล้ายผีจากนั้นก็ตกใจตื่น ในฐานะลูกสาวการที่พ่อตนถูกฆ่าตายโดยไม่ได้มีเรื่องกับคนก่อเหตุ ตนจะไม่ขออโหสิกรรมกับนายเก๋งอย่างแน่นอน